วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นครศรีฯ เตรียมจัดงาน “สุดยอดของหรอยเมืองคอน” กระตุ้นเศรษฐ์กิจในพื้นที่


หอการค้านครศรีธรรมราชเตรียมจัด สุดยอดของหรอยเมืองคอนยกระดับอาหารเอกลักษณ์ท้องถิ่นให้กว้างขวางมากขึ้นหวังภาคธุรกิจอาหาร และการท่องเที่ยวขยายตัวคาดครึ่งแสนคนเข้าร่วมสะพัดกว่า 10 ล้าน
      
       หอการค้านครศรีธรรมราชเตรียมกระตุ้นภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและอาหาร ด้วยการจัดมหกรรมสุดยอดของหรอยเมืองคอน เพื่อยกระดับอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่นให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมาก ยิ่งขึ้น และเร่งดึงดูดการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว
      
       นายบุญทวี ริเริ่มสุนทร ประธานหอการค้านครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หอ การค้านครศรีธรรมราช ได้มีความร่วมมือกับหลายภาคส่วนจัดมหกรรมสุดยอดของหรอยเมืองคอนประจำปี 2555 ขึ้นโดยได้ดึงเอาคุณลักษณะสำคัญของความเป็นนครศรีธรรมราช ซึ่งประกอบด้วยเป็นแหล่งอาหาร และผลไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์แหล่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะของอาหารพื้นถิ่นเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีประวัติเป็นมายาวนานรวมทั้งการใช้พืชผักผลไม้มารวมกันเป็นอาหารได้ อย่างลงตัว โดยเฉพาะสมุนไพรชนิดต่างๆ ที่มีคุณค่าต่อร่างกายมนุษย์ ที่ถูกปรุงออกมาด้วยศิลปะ เช่นการนำเอามาผสมผสานกับอาหารจากท้องทะเลได้อย่างลงตัวที่แฝงไปด้วยคุณค่า
      
       ประธานหอการค้านครศรีธรรมราชกล่าวต่อและว่า ด้วยคุณลักษณะที่เป็นอัตลักษณ์ประจำถิ่นในด้านการบริโภคผ่านเมนูต่างๆ ที่เป็นที่รู้จักกันดีหลากหลายเมนู หลายฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะร่วมกันยกระดับร้านอาหารต่างๆ ในเมืองนครศรีธรรมราช ที่สามารถสื่อสารอัตลักษณ์ของนครศรีธรรมราชผ่านอาหารให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบอาหารเมืองนครศรีธรรมราช ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วไปได้
      
       “มหกรรมของหรอยเมืองคอน จึงถูกจัดขึ้นโดยมีกำหนดระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2555 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมราชพฤกษ์ไนซ์บาร์ซา โดยจะมีการนำอาหารหลากหลายรูปแบบที่เป็นอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของชาวนครศรีธรรมราช ทั้งรสชาติที่จัดจ้าน และสีสันที่มาจากสมุนไพรธรรมชาติ อาหารทะเลสดๆ จากแหล่งประมงในจังหวัดเปิดให้เข้าลิ้มลองกันอย่างไร้ขีดจำกัดเลยทีเดียวประธานหอการค้านครศรีธรรมราชกล่าว
      
       ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวอีกว่า เราคาดหวังว่าความร่วมมือของทุกฝ่ายในการจัดกิจกรรมนี้จะสามารถกระตุ้นภาค เศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการบริการด้านอาหารที่เกี่ยวข้องนั้นจะยกระดับการ ขยายตัวให้สูงขึ้นได้ด้วยความเป็นอัตลักษณ์ของนครศรีธรรมราช ขณะเดียวกันเป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านนี้ยกระดับตัวเองเรื่องของ คุณภาพ การบริการ สุขอนามัยด้านต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ และจากการประเมินในเบื้องต้นนั้นคาดว่าจะมีผู้ที่เข้ามาร่วมงานนี้ไม่น้อย กว่า 50,000 คน และก่อให้เกิดการจับจ่ายหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

อีสานอินดี้ กล่าวว่า...

สุดยอดของหรอยเมืองคอน ต้องไปอุดหนุนแล้วครับ อิๆๆๆ

___________________
Esanindy.blogspot.com

อีสานอินดี้ เว็บดีมีสาระ สืบสานวัฒนธรรมอีสาน