วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บุกจับ 9 นักศึกษามั่วสุมเสพยาเสพติด


สารวัตรนักเรียน-ตร.เข้าปิดล้อมห้องเช้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถ.พัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนพังประตูห้องเข้าจับ 9 นักศึกษาตั้งวงเสพยาเสพติด
      
       วันที่ 23 ก.ค.55 เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.คมสัน พฤษวณิชย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุนักเรียน นักศึกษามั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในซอยศรีธรรมโศก 5 ถ.พัฒนาการคูขวาง อ.เมือง หลังจากนั้น จึงประสานกับ นายสมพงศ์ อยู่เถาว์ หน.งานสารวัตรนักเรียน นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบทันที
      
       เมื่อไปถึงพบว่า มีกลิ่นต้มใบกระท่อมโชยออกมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำทีเป็นบุรุษไปรษณีย์ก่อนที่คนภายในจะรู้ตัวว่าเป็นเจ้า หน้าที่ตำรวจ และพยายามทำลายหลักฐานด้วยการนำยาเสพติดไปทิ้งในโถส้วม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ถีบพังประตูเข้าไปคุมตัวไว้ได้ พบว่าเป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในเครื่องแบบ รวม 9 คน พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ ทั้งอุปกรณ์การเสพ อุปกรณ์การต้มกระท่อม และใบกระท่อมจำนวนมากที่ถูกซุกไว้ในห้องน้ำ โดยมีนายนิพนธ์ วงศ์เลี้ยง อายุ 23 ปี รับสารภาพเป็นหัวโจกนำพานักเรียนนักศึกษามามั่วสุมในห้องดังกล่าว
      
       พ.ต.ท.คมสัน พฤษวณิชย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่า ในการกวาดล้างจับกุมการมั่วสุมเสพน้ำกระท่อมนั้น สืบเนื่องจากพบข้อมูลที่น่าตกใจว่า นักเรียนนักศึกษาที่ถูกจับกุมในคดียาเสพติด และกระจายอยู่ตามศูนย์บำบัดกว่า 30 ศูนย์ทั่วทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า เริ่มเสพสารเสพติดจากน้ำต้มกระท่อมเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงหันไปเสพยาเสพติดที่รุนแรงกว่า จึงนำไปสู่การกวาดล้างตัดโค่นต้นกระท่อมอย่างหนักในนครศรีธรรมราช รวมทั้งกวาดล้างการมั่วสุมของนักเรียน นักศึกษาแบบรายวันอีกด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

อีสานอินดี้ กล่าวว่า...

ยาเสพติดใครๆก็บอกว่าไม่ติดแล้วจะเสพครั้งที่สองทำไม

___________________
Esanindy.blogspot.com

อีสานอินดี้ เว็บดีมีสาระ สืบสานวัฒนธรรมอีสาน