วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

2 วัยรุ่นนครศรีฯ ก่อเหตุ 1 ชั่วโมง ชิงทรัพย์ 6 รายซ้อน ตร.ไล่ล่าจนมุมกลางเมือง


ตำรวจนครศรีธรรมราช รวบ 2 ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ ชั่วโมงเดียวก่อเหตุ 6 รายซ้อน สามารถสกัดจับได้ที่สี่แยกตลาดแขก ต.คลัง ข้าง สภ.เมือง
      
       วันที่ 23 ก.ค.55 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สารวัตรสืบสวน สภ.เมือง พร้อมด้วยกำลัง ได้ทำการจับกุมตัว นายรัตน์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายพล (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่ ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มาสอบสวนหลังทั้ง 2 คน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนตามสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในช่วงเช้าถึง 6 ราย ได้ของกลางโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง เงินสดอีกกว่า 5,000 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู ทะเบียน ขพน 275 นครศรีธรรมราช โดยสามารถสกัดจับได้ที่สี่แยกตลาดแขก ต.คลัง อ.เมือง ข้าง สภ.เมือง
      
       โดยเหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้าเดียวกันนี้ มีพลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 อย่างต่อเนื่องถึง 6 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นเหตุจี้ชิงทรัพย์ โดยมีรูปพรรณคนร้าย และรถจักรยานยนต์เหมือนกันทั้ง 6 ราย โดยคดีแรก คือ ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนที่บริเวณถนนท่าช้าง ต.คลัง อ.เมือง และทำร้ายเด็กชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายบูชาธรรม เพชรพรหม อายุ 16 ปี นักเรียน ม.4 โรงเรียนท่านครูญาณวโรภาสอุทิศ ถูกแทงที่ไหล่ซ้าย ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังก่อเหตุที่กะโรม หน้าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และสถานที่ที่มีเด็กนักเรียนขึ้นรถไปโรงเรียน รวมแล้วก่อเหตุถึง 6 ครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกตามล่าตัว 2 วัยรุ่นแก๊งจี้ชิงทรัพย์ได้พร้อมของกลางในเวลาต่อมา
      
       เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ตระเวนไปตามสถานที่ที่มีนักเรียนขึ้นรถไปโรงเรียนในเขตเทศบาลนครนครศรี ธรรมราช เมื่อเห็นนักเรียนทั้งชาย และหญิงเดินอยู่คนเดียวก็จะเข้าไปใช้อาวุธมีดจี้ และบังคับชิงเอาโทรศัพท์มือถือ และเงินสด ซึ่งถ้านักเรียนคนไหนแสดงท่าทางขัดขืนก็จะใช้มีดแทง ทำให้นักเรียนที่ถูกจี้กลัว และมอบของมีค่ามาให้เกือบทั้งหมด โดยช่วงเช้าวันนี้ได้ก่อเหตุมาแล้วรวม 6 ครั้ง ได้ทรัพย์สินทั้งโทรศัพท์มือถือ และเงินสดจำนวนมาก และกำลังจะนำไปแบ่งกันที่บ้านพัก แต่มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับได้เสียก่อน ส่วนของที่ได้มาจำนำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่
      
       พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า แก๊งวัยรุ่น 2 คน เคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนมีชื่อในตัวเมืองนครศรีธรรมราช แต่นิสัยเกเรจึงเรียนไม่จบ และออกมาอยู่บ้าน เชื่อว่าน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้แก่นักเรียนที่พ่อแม่ให้เงินมาเพียงไมกี่บาท ซึ่งจะพบมากในกรณีแก๊งวัยรุ่นใช้มีดจี้ไถเงินนักเรียนตามหน้าโรงเรียนต่างๆ ช่วงเด็กนักเรียนไปเรียนตอนเช้า และช่วงโรงเรียนเลิก แต่ทางตำรวจก็ได้ติดตามตัวแก๊งวัยรุ่นเหล่านี้ ซึ่งไม่ใช่เพียงรายเดียวรายนี้เท่านั้น ยังมีแก๊งอื่นๆ อีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกับสารวัตรนักเรียนหาทางป้องกันต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: