วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ยิงทิ้งแก๊งยาเสพติดเครือข่าย “นายเลี่ยม” คาดปมระแวง


ยิงทิ้งแก๊งยาเสพติดเครือข่าย นายเลี่ยมนักค้ายารายสำคัญของ อ.ร่อนพิบูลย์ พบยาบ้า-เงินสดติดตัวอื้อ จนท.คาดปมระแวงเป็นสายให้เจ้าหน้าที่ ขัดแย้งวงการค้ายาจากคุก
      
       วันที่ 21 พ.ค.55 เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.ท.คมกฤช อรุโณทัย พนักงานสอบสวนเวร สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุพบศพถูกฆาตกรรมอยู่บนทางเดินเข้าสวนผลไม้ในพื้นที่ ม.8 ต.ร่อนพิบูลย์ หลังจากนั้น จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ จันทบัตร ผกก., พ.ต.ท.สิธา พูลวงศ์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.สมเกียรติ รัตนรัตน์ สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ แพทย์เวรชันสูตร โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ
      
       ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นทางเดินเข้าไปในสวนผลไม้ร่มครึ้มพอที่จะใช้รถจักรยานยนต์สัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปกว่า 400 เมตร จุดเกิดเหตุพบศพทราบชื่อต่อมาคือ นายไพรัตน์ ณ.นคร อายุ 24 ปี อยู่ 113 ม.8 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพคร่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน คจฉ 787 นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน
      
       เบื้องต้นคาดว่าเป็นขนาด 11 มม.เข้าบริเวณหน้าอก ลำตัว และโคนแขนซ้ายหัก เสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 12 ชม. ค้นในตัวพบโทรศัพท์มือถือเหน็บไว้ที่เอว กระเป๋าสะพายวางอยู่บนตะกร้าหน้ารถ เมื่อค้นภายในพบยาเสพติดชนิดยาบ้าจำนวนกว่า 200 เม็ด เงินสดประมาณ 3 หมื่นบาท อุปกรณ์การเสพยาบ้า 2 อัน
      
       เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่า นายไพรัตน์ ออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ และได้หายตัวไปจนกระทั่งสายยังไม่กลับบ้าน ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านที่อยู่ห่างไปราว 500 เมตร แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดซ้อนราวเวลา 19.30 น.ของคืนที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่พบศพนั้นเป็นชาวสวนในย่านที่เกิดเหตุ เดินกลับมาจากรีดยางพารามาพบร่างของนายไพรัตน์เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว
      
       พ.ต.ท.สมเกียรติ รัตนรัตน์ สว.สส.เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม และเป็นที่ต้องการตัวอยู่แล้ว ซึ่งพบว่านายไพรัตน์เป็นเครือข่ายของนายเลี่ยมนักค้ายารายสำคัญของ อ.ร่อนพิบูลย์ ที่มีแหล่งกบดานบนภูเขาในย่านใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ โดยนายเลี่ยม เป็นเครือข่ายรายใหญ่ที่เรากำลังสืบสวนความเชื่อมโยงกับนักโทษในเรือนจำกลาง นครศรีธรรมราช
      
       “ส่วนผู้บงการสังหารนั้นเชื่อว่า เป็นนายเลี่ยม เนื่องจากเครือข่ายของเขาถูกจับเกือบหมดแล้ว เว้นนายไพรัตน์ เป็นไปได้ว่านายเลี่ยมระแวงว่านายไพรัตน์เป็นสายให้แก่เจ้าหน้าที่ เราพบหลักฐานโทรศัพท์ว่า นายเลี่ยมให้น้องชายโทร.ลวงให้นายไพรัตน์ออกมาจากบ้าน ขณะที่ขับมาถึงในที่เกิดเหตุได้ดักรออยู่แล้วก่อนใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่านายเลี่ยมระแวงตามประสานักค้ายาที่ติดยาเสพติด ที่เข้าใจว่านายไพรัตน์เป็นสายให้เจ้าหน้าที่จึงมายิงล้างแค้นสว.สส.สภ.ร่อนพิบูลย์กล่าว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

คนนครศรี กล่าวว่า...

ทำไมต้องพาดพิงชื่อคนอื่น หลักฐานก็ยังไม่มีเขียนมั่วจริง