วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผบ.คุกนครศรีฯ คุมยาเสพติดส่ง ตร. เร่งสืบเป็นของแก๊งไหน


ผบ.เรือนจำนครศรีธรรมราช คุมยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่าในเรือนจำราว 20 ล้านบาท ส่งตำรวจ เผยจำแนกกลุ่มนักโทษเจ้าของยาได้แล้ว เตรียมสาวดำเนินคดี
      
       ความพยายามในการกวาดล้างยาเสพติดภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากเรือนจำนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุด วันที่ 21 พ.ค.55 นายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายวัชรวิทย์ วชิรเลอพันธ์ ผอ.ส่วนควบคุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้ควบคุมยาเสพติดประกอบด้วย ยาไอซ์ น้ำหนัก 1.845 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 8,600 เม็ด มูลค่าในเรือนจำราว 20 ล้านบาท และสิ่งของต้องห้ามอีกหลายสิบรายการ
      
       ซึ่งตรวจยึดได้หลังจากพบว่า ยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าวนั้นถูกซุกซ่อนด้วยการฝังอยู่ในพื้นดินบริเวณรอบ โรงงานแดน 4 เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โดยได้นำของกลางทั้งหมดนั้นนำส่งต่อ พ.ต.ท.โสภณ จำนงนิจ รอง ผกก.สส.สภ.พระพรหม, พ.ต.ท.นิรัตน์ เทพเดชา สวป. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายในการสืบสวนสอบสวนหาตัวนักโทษเจ้าของยา เสพติด
      
       นายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากที่ตรวจค้นได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ของกลางจำนวนนี้ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจยึด และเก็บรักษาในตู้เซฟของทางราชการ โดยมีกรรมการจัดเก็บจำนวน 3 นาย ซึ่งเป็นข้าราชการราชทัณฑ์ชั้นผู้ใหญ่ของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และในช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุดเพื่อตรวจสอบตรวจนับของกลางทั้งหมดอีกครั้ง โดยกรรมการชุดแรกจะเปิดตู้เซฟพร้อมกันแล้วนำของกลางมาให้กรรมการชุดหลังนับ ก่อนที่จะนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี
      
       พ.ต.ท.นิรัตน์ เทพเดชา สวป.สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากที่ฝ่ายตำรวจได้รับของกลางทั้งหมดแล้วนั้น จะนับจำนวนให้ตรงกัน จากนั้นจะทำสำนวนเอกสารของกลางแล้วจะส่งของกลางทั้งหมด ส่งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ บก.ภ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจพิสูจน์ความเข้มข้นของสารเสพติดประเภท 1 และส่งของกลางต่อไปยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อจัดเก็บของกลางเพื่อรอ ทำลาย
      
       “ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนหาตัวเจ้าของนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานกับทางเรือนจำทั้งข้อมูลการข่าว การสืบสวนสอบสวนเพื่อหาเจ้าของมาดำเนินคดีสวป.สภ.พระพรหมกล่าว
      
       นายวัชรวิทย์ วชิรเลอพันธ์ ผอ.ส่วนควบคุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในส่วนของเรือนจำขณะนี้ได้จัดวางสายสืบเข้าไปหาข่าวในกลุ่มนักโทษแล้ว โดยพบข้อมูลว่า ยาเสพติดจำนวนนี้เป็นของแก๊งขาใหญ่อย่างน้อย 3 แก๊ง เนื่องจากพบว่าซองบรรจุยาเสพติดมี 3 ลักษณะ แสดงถึงที่มาแตกต่างกัน ซึ่งเรากำลังเร่งสืบสวนสอบสวนว่ายาบ้าเป็นของใครกลุ่มไหนบ้าง และยาไอซ์จำนวนมากมูลค่ามหาศาลนี้เป็นของใคร
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: