วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจบ้านโชคดีเจอรถยนต์กระบะที่หายไป

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 พ.ค.2555  พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง ร.ต.ท.มานะ มณีโชติ รอง สวป. หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ทุ่งสง ได้รับแจ้งจาก นายประไพ ละอองทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 6 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ว่าพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเทา ทะเบียน บล-2780 นครศรีธรรมราช ของตนเองซึ่งหายไปขณะจอดไว้ในบ้าน เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 2555  ที่ผ่านมาและได้แจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ภิญโญเทพประทาน พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง แล้ว
นายประไพ เจ้าของรถยนต์กระบะเล่าว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจบ้านตำบลเขาขาว และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ออกตั้งด่านจับกุมสิ่งผิดกฎหมายพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง หลังจากออกเวรตรวจ ตนก็ไปเลยตัดยางพาราเพราะเวลาใกล้จะเช้าแล้ว เมื่อกลับมาถึงบ้าน เวลาประมาณ 06.00 น. ก็ไม่พบเห็นรถยนต์กระของตนแล้วก็เลยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนทันที               และเมื่อเวลา 10.00 น.  วันเดียวกัน ร.ต.ท.มานะ มณีโชติ รอง สวป. หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ทุ่งสง ได้รับแจ้งจากจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ว่าพบรถยนต์กระบะที่มีลักษณะคล้ายกันจอดทิ้งอยู่บริเวณในป่า หมู่ 1 ต.จุฬาภรณ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในสภาพปกติ กุญแจประตูล็อก ด้าน ป้ายทะเบียนด้านหลังและด้านหน้าถูกถอดออก ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจลอกลายนิ้วมือเพื่อหาคนร้ายต่อไป
เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นวัยรุ่นคึกคะนองได้ขโมยรถมาขับแล้วกลัวความผิดจึงนำรถมาจอดทิ้งไว้หรือไม่ก็อาจจะเป็นแก๊งโจรกรรมรถลักเอามาแล้วมาจอดทิ้งไว้เพื่อรอเวลาสะดวกจะได้มาเอารถไปขายต่ออีกที จึงให้เจ้าหน้าที่เก็บลายนิ้วมือแฝงเอาไว้พร้อมกับหาเบาะแสติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
รายงานโดย..นายคุณากร ครุฑจร ข่าวทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 081-1595730

ไม่มีความคิดเห็น: