วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผึ้งแตกรังรุมต่อยแม่เฒ่าวัย 63 ปี เสียชีวิต

ผึ้งแตกรังรุมต่อยแม่เฒ่าวัย 63 ปี เสียชีวิต ขณะที่ลูกๆ กลับมาเยี่ยมแม่โดยไม่ได้นัดหมาย แต่น่าเศร้าที่แม่ถูกผึ้งรุมต่อยจนเสียชีวิตเสียก่อน
              วันที่ 13 ก.พ.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการโจทย์ขานว่าผึ้งได้ต่อยคนจนเสียชีวิตเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 18 ม.5 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่ติดตามตรวจสอบข้อมูลพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการตั้งศพนางเจิม ทองสร้อย อายุ 84 ปี บำเพ็ญกุศลอยู่จริง และมีสาเหตุการตายคือถูกผึ้งต่อย
       นางปราณี สาคฤทธิ์ อายุ 63 ปี ข้าราชการบำนาญ บุตรของนางเจิมผู้เสียชีวิตเล่าว่า เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าบ้านซึ่งมีต้นไผ่และมีผึ้งมาทำรังที่ต้นไผ่ดังกล่าวเป็นรังขนาดใหญ่ ขณะที่แม่ (นางเจิม)ไปเดินเล่นที่บริเวณต้นไผ่นั้นได้มีนกรุ้งบินโฉบไปโฉบมาแล้วจิกกินทั้งตัวผึ้งและรังผึ้ง ทำให้ตัวผึ้งจำนวนมากแตกฮือ
       ปรากฏว่าผึ้งเป็นฝูงได้บินเข้ามารุมต่อยแม่ที่เดินเล่นอยู่บริเวณดังกล่าว ทำให้เกิดชุลมุนวุ่นวาย ซึ่งตนและน้องๆ ประมาณ 5-6 คน กำลังทำขนมจีนกินกันที่บ้าน เห็นแม่โดนผึ้งต่อยจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ ปรากฏว่าน้องๆ โดนผึ้งต่อยไปด้วย 3-4 คน ก่อนจะรีบนำแม่เข้าบ้านแล้วไล่ผึ้งจนหนีไปหมด ก่อนจะรีบนำแม่และน้องๆ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทุ่งสง เพื่อรักษาบาดแผลที่โดนผึ้งต่อย
       หลังจากแพทย์รับตัวแม่และบรรดาลูกๆ มารักษาปรากฏว่าแม่ (นางเจิม) ซึ่งมีอายุมากแล้วและโดนผึ้งรุมต่อยเป็นจำนวนมากทนพิษความเจ็บปวดไม่ไหวได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.พ.55 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แปลก คือก่อนวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันหยุดราชการบรรดาลูกๆ ของผู้ตาย 4-5 คน ที่ทำงานต่างจังหวัดกลับบ้านมาหาแม่โดยไม่ได้นัดหมายกันมาก่อน และมาเกิดเหตุการณ์ผึ้งรุมต่อยแม่จนเสียชีวิตดังกล่าว นางปราณี กล่าวในช่วงท้าย
ข้อมูลจาก...คุณากร/ข่าวทุ่งสง

1 ความคิดเห็น:

tuenlom fri กล่าวว่า...

ยังคงติดตามข่าว การร้องขอความเป็นธรรมให้แก่พระครูศุภเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช...ให้กำลังใจญาติธรรมทุกท่านเสมอครับ...ก็หวังว่าพระเดชพระคุณท่านเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช...จะโปรดเมตตา...กรุณาอภัยทานให้แก่พระครูศุภเขตคณารักษ์...ให้ได้กลับไปเป็นสมภาร...ให้ญาติโยมได้อยู่ดีมีสุขกันถ้วนหน้า....