วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มือมืดเผาป่าลามวินาศ จนท.ระดมดับเพลิงกว่า 2 ชม.

มือมืดเผาป่าริมถนนสายทุ่ง ใหญ่-ลำทับ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ไฟลามเป็นวงกว้าง สวนปาล์มน้ำมัน-ยางพาราบริเวณใกล้เคียงหวิดพินาศ จนท.ใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่เจ้าของสวนเตรียมแจ้งความดำเนินคดีมือมืดต้นเพลิงแล้ว              เมื่อช่วงสายของวันที่ 13 ก.พ.55  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยรถดับเพลิงหลายคัน รุดเข้าควบคุมเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ทุ่งหญ้า บริเวณป่าละเมาะริมถนนสายทุ่งใหญ่-ลำทับ ม.10 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่พื้นที่โดยรอบนั้นชาวสวนยางพารา สวนผลไม้ และสวนปาล์มน้ำมันต่างออกมาพยายามป้องแนวไฟไม่ให้ลุกลามไปถึงพื้นที่สวนของ ตนเองกันอย่างจ้าละหวั่น
      
       หลังจากที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงอยู่กว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมแนวลุกลามของเพลิงไว้ได้ โดยห่างจากสวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพาราของชาวบ้านเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่รัศมีของความร้อนยังแผ่ไปถึงสวนดังกล่าวได้รับความเสียหายเล็กน้อย
      
       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าน่าจะมีการจุดไฟเผาป่าใน ช่วงหน้าแล้งเพื่อที่จะเตรียมทำการเกษตรอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ด้วยลมแรงและอากาศร้อนทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้
      
       ส่วนผู้ที่จุดไฟต้นเพลิงนั้นได้หนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งนี้ เจ้าของสวนที่ได้รับความเสียหายเตรียมเข้าแจ้งความเพื่อติดตามมือมืดรายนี้ มาดำเนินคดีต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: