วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตร.นครศรีฯ จับผู้ช่วย ผอ.โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ริเป็นพ่อค้ายา

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครศรี ธรรมราช ทำการล่อซื้อยาบ้า พ่อค้าเป็นผู้ช่วย ผอ.ฝ่ายวิชาการโรงเรียนเอกชนชื่อดัง และสามารถขยายผล จับกุมได้เพิ่มอีก 2 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง
      
       เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 มี.ค.55 นายอำพล สังข์ทอง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย (ฉก.ศรีวิชัย) ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดจนทราบว่า นายสุรพิณ ฉั่วเจริญ หรือ เอก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/69 ม.1 ซ.สันติ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการของโรงเรียนเอกชนชื่อดัง แห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้าให้กับนักศึกษา และผู้เสพมาเป็นเวลานานแล้ว
      
       หลังจากที่สืบสวนจนมีข้อมูลแน่ชัด จึงได้จัดวางสายสืบเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายสุรพิณ จำนวน 10 เม็ด ราคา 2,000 บาท โดยนัดมอบของกันที่ร้านน้ำชาแห่งหนึ่ง ถนนปากนคร ต.ท่าวัง อ.เมือง เมื่อได้เวลานัดหมายนายะสุรพิณ ได้นำยาบ้ามามอบให้กับสายของเจ้าหน้าที่ จึงถือว่ามีความผิดสำเร็จฐานจำหน่ายยาเสพติด จึงแสดงตัวจับกุม นายสุรพิณ พร้อมของกลางยาบ้า 10 เม็ด และเงินล่อซื้อ 2,000 บาท
      
       ต่อมาได้นำตัว นายสุรพิณ ไปตรวจค้นที่บ้านพักพบยาบ้าเพิ่มอีก 34 เป็น รวมของกลางที่จับกุมเป็น 44 เม็ด ยาไอซ์ 4 ถุง หนัก 4.16 กรัมมูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท และตรวจยึดโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ โดย นายสุรพิณ ระบุว่า รับซื้อยาบ้ามาจากเพื่อน คือ นางอิสราภรณ์ มาลายาภรณ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 ม.6 ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี และ น.ส.อุบลวรรณ จินนุพันธ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
      
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้ นายสุรพิณ ล่อซื้อยาเสพติดจากสาวทั้ง 2 และสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 6 ถุง หนัก 6.15 กรัม มูลค่า 2 หมื่นบาทเศษ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน คพฉ 784 นครศรีธรรมราช 1 คัน โดยการสอบสวน นายสุรพิณ และนางอิสราภรณ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว ส่วน น.ส.อุบลวรรณ ให้การปฏิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 และของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
      
       ทั้งนี้ สำหรับ นายสุรพิณ นั้น ทำงานเป็นผู้ช่วย ผอ.ฝ่ายวิชาการของโรงเรียนเอกชนชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลักลอบค้ายาบ้า และยาไอซ์ให้กับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปมานานแล้ว ก่อนเจ้าหน้าที่สืบทราบ และติดตามพฤติกรรมมาตลอด กระทั่งได้ทำการล่อซื้อและจับกุม ก่อนจะขยายผลจับเพิ่มได้อีก 2 รวมเป็น 3 คน และจะสอบสวนเพิ่มเติมหาผู้ร่วมขบวนการต่อไปด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: