วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

กระชากหน้ากากกำนันชื่อดังเมืองนครศรีฯ พบเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่

ตำรวจ สภ.บางขัน นครศรีธรรมราช จับกุมกำนันชื่อดังฐานค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดทรัพย์และของกลางยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก
      
       เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 19 มี.ค.55 พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ รอง ผบก. ได้เดินทางเข้าสอบสวนนายสมพร อินทฤทธิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.1 ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ตำแหน่งเป็นกำนันของตำบลวังหินที่รู้จักกันดีในนาม กำนันแดงผู้กว้างขวางในพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนพฤติกรรมในการค้ายาเสพติดมาเป็นเวลาระยะหนึ่งแล้ว
      
       โดยในการจับกุมนั้น สืบเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ธรรมชาช ส้มเขียวหวาน รอง สวป.สภ.บางขัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ในปกครองได้ทำการจับกุมนางห้อระหน๊ะ หมินหมัน ผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 24 เม็ด และได้สอบสวนขยายผลจนผู้ต้องหารายนี้ได้รับสารภาพว่าเป็นยาบ้าของกำนันแดง หรือสมพร อินทรฤทธิ์ กำนันตำบลวังหิน ที่นำมาส่งให้ในราคาเม็ดละ 200 บาท และจะนำไปขายต่อเม็ดละ 250-300 บาท
          หลังจากนั้น ร.ต.ท.ธรรมชาช พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามยาเสพติดในฐานะเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.เข้าทำการแสดงตัวและตรวจค้นในบ้านพักของกำนันสมพร
      
       จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาบ้า 106 เม็ด ยาไอซ์ 2 ซอง กระสุนปืนอาก้า 33 นัด แมกกาซีนอาก้า 1 อัน บัญชีรายชื่อลูกค้ายาเสพติด ภาพถ่ายอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 และใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน ยึดทรัพย์สินเป็นอาวุธปืน .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด เงินสด 103,000 บาท รถไถ 1 คัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มบดับเบิลยู 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน สร้อยคอทองคำ 5 บาท สมุดเงินเงินฝากธนาคารหลายแห่งมีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ ที่อยู่ในระหว่างการขยายผลเข้าทำการยึดทรัพย์ตามขั้นตอน
      
       พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของกำนันแดงมาหลายเดือนติดต่อกัน เนื่องจากมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ พบข้อมูลว่ามีการโอนเงินส่งไปยัง จ.เชียงราย คราวละหลายแสนบาทบ่อยครั้ง ซึ่งเสียดายว่าการสืบสวนก่อนหน้านี้พบว่ากำนันแดงมีการเก็บเงินสดไว้ที่บ้าน คราวละหลายล้านบาทซึ่งเชื่อว่าเป็นเงินที่ได้มาด้วยธุรกิจไม่สุจริต แต่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายไปก่อนแล้ว ไม่เช่นนั้นจะสามารถยึดทรัพย์ได้อีกมาก พร้อมกันนี้ได้แจ้งไปยังอำเภอบางขันทราบถึงพฤติการณ์ของกำนันรายนี้แล้ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: