วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หาเสียง สท.แย่งซีน ส.ส.“เบนซ์-บุณยาพร” โดดขึ้นเวทีช่วยพ่อ

บรรยากาศการหาเสียง สท.นครศรีธรรมราชสุดคึกคักแย่งซีน ส.ส. เมื่อนางเอกชื่อดังช่อง 7 ”เบนซ์-ปุณยาพร” ลงพื้นที่ช่วยพ่อหาเสียง หน้าเลือกตั้งทำวงการพนันเงินแพร่สะพัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเขต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ได้มีการเลือกตั้งใน 2 สนามคือสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และผู้บริหารคือนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช โดยมีกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 19 มิ.ย.54 ขณะเดียวกันการเลือกตั้งอีกส่วนคือ ส.ส.ที่ได้มีการออกหาเสียงกันอย่างคึกคัก

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในส่วนนี้เป็นไปอย่างคึกคักกลบแระแสของการเลือกตั้ง ส.ส.ไปได้อย่างสิ้นเชิง โดยมีการหาเสียงกันใน 2 ทีมใหญ่คือ ทีมสมนึก นำโดยผู้สมัครนายกเทศมนตรี ดร.กณพ เกตุชาติ ในหมายเลข 1 และอีกทีม คือ ผศ.เชาวนวัศน์ เสนพงศ์ ในหมายเลข 3และผู้สมัครอิสระ คือนายธนา รุ่งนิรันดรกุล หมายเลข 2 ในขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตนี้ต่างเริ่มหาเสียงจากรอบนอกเขตเทศบาลก่อน เพื่อป้องกันการสับสนในการลงคะแนนในส่วนของการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าได้สร้างสีสันและดึงดูดความสนใจของประชาชนได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะในทีมสมนึก ได้มี น.ส.ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ หรือ “เบนซ์” ดาราชื่อดังจากช่อง7 สี ได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับทีมสมนึก ที่มี ดร.กณพ เกตุชาติ เป็นผู้สมัครนำทีมอย่างสนุกสนาน เนื่องจาก น.ส.ปุญยาพร เป็นบุตรสาวของนายสมพร พูลพิพัฒน์ ผู้สมัคร สท.ในทีมดังกล่าว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (7 มิ.ย.) ได้ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยให้กับทีมที่บริเวณแยกเบญจม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางประชาชนมาติดตามนับพันคน

โดยมีสาระสำคัญว่า เพื่อจะได้เข้าไปบริหารบ้านเมือง สานต่อนโยบายและโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาขน เช่น นโยบายด้านการศึกษาที่ในช่วงเกือบ 10 ปี ที่ผ่านมามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ นักเรียนสังกัดโรงเรียนเทศบาล 8 โรงสามารถสอบแข่งขันทั้งในระดับภาค ระดับประเทศได้อันดับ 1 สอบเข้าเรียนต่อในโรงเรียนดัง ๆ ทั้งในและต่างจังหวัดได้เป็นอันดับ 1

นอกจากนี้นโยบายการดูแลเรื่องสุขภาพ การเข้าถึงการรักษาพยาบาลโดยใต้โครงการโรงพยาบาล 20,000 เตียงโรงพยาบาลเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช รวมทั้งนโยบายที่จะผลักดันให้พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชเป็นมรดกโลกและเป็นเมืองแสวงบุญของโลกและยังปฏิเสธที่จะลงเล่นการเมืองเช่นเดียวกับพ่อ เนื่องจากชอบในการทำธุรกิจมากกว่า

ส่วนทางด้านทีม ผศ.เชาวนวัศน์ เสนพงศ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกหาเสียงอย่างต่อเนื่องทุกวันทั้งการเดินสายเคาะประตูขอคะแนนเสียงตามกเขตเลือกตั้งในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชทั้ง4 เขต และเปิดเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดดึงดูดหลักคือนายเทพไท เสนพงศ์

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าลงมาช่วยพี่ชายหาเสียงงในพื้นที่อย่างเต็มสูบโดยเฉพาะในช่วงเช้าจะตระเวนขอเสียงสนับสนุนจากชาวเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในขณะที่พื้นที่เขต 6 ใน อ.ทุ่งใหญ่ อ.บางขัน บางส่วนของ อ.ฉวางจะลงพื้นที่ในช่วงบ่ายไปแล้วเนื่องจากช่วงเช้าประชาชนส่วนใหญ่จะกรีดยาง และทำภารกิจในบ้านเรือนก่อนที่ช่วงบ่ายจะเป็นช่วงเวลาในการผ่อนคลายจะเริ่มลงไปหาเสียง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเลือกตั้ง สท.นครศรีธรรมราช ในช่วงโค้งสุดท้ายนั้นวงการพนันได้มีการพนันขันต่อกันอย่างคึกคัก โดยมีวงเงินราคาต่อรองนั้นสะพัดสูงมากในหลายส่วนซึ่งมีทั้งการพนันในส่วนของผู้ที่จะชนะในตำแหน่งนายกเทศมนตรี และปลีกย่อยไปจนถึงการชนะกันที่คะแนนระดับหลัก 5 พันเสียงขึ้นไปหรือน้อยกว่า ในส่วนของ สท.จะพนันกันว่าทีมของใครจะเข้าสภาได้มากกว่ากันในจำนวน 24 คน และปลีกย่อยลงไปถึงระดับเขตว่าใครจะเข้าได้มากกว่าในจำนวน 6คนของแต่ละเขตและเมื่อรวมคะแนนกันแล้วใน 2 ทีมใครจะได้มากกว่ากันเป็นต้น โดยมีการคาดการว่าจะมีวงเงินสูงหลายสิบล้านบาททีเดียว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นโยบายการเรียนการสอนของเทศบาลดีมาก