วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รวบหนุ่มนามสกุลดังส่งยาไอซ์เฉียดกิโลฯมูลค่ากว่า 3 ล้าน

ตำรวจนครศรีธรรมราช แถลงผลการจับกุม นายวีระพงศ์ เดชเดโช ซึ่งส่งยาไอซ์น้ำหนักเกือบ 1 กก.มีมูลค่าค่ากว่า 3 ล้าน ได้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง

วันที่ 9 มิ.ย.54 เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ จันทบัติ ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนและยาเสพติดในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 1 คน คือ นายวีระพงศ์ เดชเดโช อายุ 35 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 964.15 กรัม มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท อยู่ในถุงขนมปังปอนด์ โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านอาหาร บ้านช่องเขา ม.8 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช พบว่า ที่บริเวณร้านอาหารดังกล่าว มีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดกันเป็นประจำ และเมื่อคืนที่ผ่านมามีสายของเจ้าหน้าที่แจ้งเข้ามา ว่า จะมีการนำยาเสพติดล็อตใหญ่มาส่งมอบกันที่บริเวณหน้าร้านอาหารดังกล่าว จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปซุ่มอยู่รอบๆ บริเวณ

จากนั้นก็ได้มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ธ 9599 กทม.ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยมาจอด เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าทำการตรวจค้นภายในรถและพบของกลางยาไอซ์จำนวนเกือบ 1 กิโลกรัม ซ่อนอยู่ที่กระโปรงรถด้านหลัง จึงทำการตรวจยึดและจับกุมตัว นายธีระพงศ์ มาดำเนินคดีดังกล่าว

จากการสอบสวน นายธีระพงศ์ ผู้ต้องหาได้ให้การสารภาพ ว่า เป็นเพียงแค่คนส่งของให้กับผู้ค้ารายหนึ่ง แต่จากการสอบสวนขยายผลยังไม่รู้ว่ามีใครร่วมขบวนการอยู่บ้าง แต่ก็จะทำการสอบสวนขยายผลต่อเพราะเชื่อว่านายธีระพงศ์ ไม่ได้ทำเพียงคนเดียวแน่นอน และต้องเป็นแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่จะต้องควานหาตัวมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังทำการกวาดล้างตรวจค้นจับกุมคดีอาวุธปืนได้ 2 ราย คือ นายณรงค์ ศรทอง พร้อมอาวุธปืนพกสั้นออเมติก ขนาด .22 กระสุน ปืน 4 นัด และนายสมศักดิ์ สงปาน พร้อมอาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 บอก กระสุน 22 นัด หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: