วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ธอส.นครศรีฯประชาชนขอยื่นกู้บ้านหลังแรกคับคั่ง


ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขานครศรีธรรมราช คึกคัก ประชาชนขอยื่นกู้บ้านหลังแรกคับคั่ง กรรมกรรับจ้างทำงานรายวันหมดหวังกู้ต้องยื่นเอกสารทางการเงินด้วย

ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขานครศรีธรรมราช ริมถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 9 พ.ค.54 ซึ่งเป็นวันแรกในการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปยื่นกู้เพื่อที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านหลังแรก ปรากฏว่า มีประชาชนจำนวนนับร้อยคนเตรียมเอกสารมายื่นเพื่อขอกู้ตามโครงการดังกล่าว ด้วยความหวังเต็มเปี่ยมในการมีบ้านหลังแรก

นายประเสริฐ ตติยวงศ์วิวัฒน์ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขานครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนมีความสนใจมายื่นแสดงสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งตามวงเงินนั้นมีจำนวน 2.5 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงเย็นของวันนี้จะเรียงลำดับผู้ที่ขอกู้เข้ามาผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เพื่อสรุปผลและจะแจ้งให้กับประชาชนที่มายื่นขอสิทธิทราบตามลำดับคิวที่ได้มาแสดงตนขอกู้

นายชยพล น้ำดอกไม้ อายุ 36 ปี อยู่ 77 ม.5 ต.นาเหรง อ.นบพตำ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้าง และอาศัยบ้านเช่าอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ในการทำงาน แต่โชคดีที่ตนนั้นมีที่ดินที่ตกทอดอยู่ใน อ.นบพิตำ แต่เป็นที่ดินเปล่าไม่มีบ้านจึงมาขอยื่นกู้เพื่อสร้างบ้านพออยู่ได้ขนาดเล็กๆ โดยตั้งใจว่า จะยื่นเพียง 6 แสนบาทเท่านั้น ครั้งนี้มีความหวังมากในการยื่นหวังว่าจะได้รับการอนุมัติจะได้มีบ้านกับเขาบ้าง

อย่างไรก็ตาม นายวิชา แก้วสิงห์ อายุ 40 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนที่มายื่นกู้อีกราย เปิดเผยว่า ตนมาขอยื่นกู้เพียง 8 แสนบาท เพื่อซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรรแต่ดูแล้วคงจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากต้องมีเอกสารทางการเงิน สมุดธนาคาร ที่ต้องมีเงินหมุนเวียน คนที่มีอาชีพลูกจ้างคงจะมีได้ยาก บางรายไม่มีหนังสือรับรองเงินเดือนยิ่งยุ่งไปใหญ่ เข้าใจว่าเป็นระเบียบในการกู้แต่อยากให้เล็งเห็นไปถึงคนรากหญ้า ที่มีเงินจะผ่อนกันแต่ไม่มีเอกสารทางการเงินมายื่น ดังนั้น เมื่อไม่มีส่วนนี้ตนเองมายื่นคงจะไม่ได้สิทธิ์คงกลับไปเช่าบ้านตามปกติต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ติดแพคลิ้ดสามราถกู้เงินซื้อบ้านได้ไหมสามารถมีเงินผ่อนได้