วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พระใน อ.นบพิตำ เครียด ตัดสินใจผูกคอตายในห้องน้ำ

พระสำนักสงฆ์ทุ่งคา อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เครียดโรครุมเร้า-ลูกสาวหนีออกจากบ้าน ตัดสินใจลาโลกผูกคอตายในห้องน้ำสำนักสงฆ์

วันที่ 9 พ.ค.54 พ.ต.ท.พอพล วิริยะจิระพิพัฒน์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุพระภิกษุผูกคอตายใน สำนักสงฆ์ทุ่งคา ม.3 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชิดชาย โมสิกะ ผกก., แพทย์เวรโรงพยาบาลท่าศาลา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนบพิตำเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นห้องน้ำของสำนักสงฆ์ดังกล่าวพบพระภิเกษุมรณภาพในสภาพผูกคอห้อยอยู่กับขื่อห้องน้ำในชุดผ้าสบงสวมอังสะสะพายซ้าย ทราบชื่อต่อมา คือ พระบุญโชค งามขำ อายุ 52 ปี เป็นพระสมาชิกในสำนักสงฆ์ดังกล่าว ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 58/1 ม.3 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

สอบสวนญาติได้ความว่า พระบุญโชค ได้มาบวชเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีความเครียดในหลายเรื่องทั้งเรื่องสุขภาพที่มีโรคประจำตัวรุมเร้าอย่างหนัก และเรื่องทางบ้านที่มีบุตรสาวคนหนึ่งหนีออกจากบ้านหายไป ทำให้เกิดความเครียดต่อเนื่อง แม้ว่าตัดสินใจบวชเป็นพระแล้วยังไม่สามารถตัดเรื่องเหล่านี้ได้ กระทั่งในช่วงที่ปลอดคนจึงเข้าไปผูกคอตายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พบว่า ญาติไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: