วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตร.นครศรีฯ ออกกวาดล้างก่อนเลือก-จับปืนกลอูซี่พร้อมกระสุน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง ออกตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัย ป้องกันการก่อเหตุช่วงการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมอาวุธปืนกลอูซี่

วันที่ 23 พ.ค.54 พ.ต.ท.ชัชชัย แก้วอ่อน สว.สส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังชุดสายสืบจำนวนหนึ่งและหน่วยจู่โจมพิเศษ ได้ร่วมกันออกตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัยที่จะก่อเหตุช่วงการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงนี้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยได้กำหนดเป้าหมายหลายจุด ซึ่งในจำนวนนั้นได้สืบสวนพบว่าบ้านเลขที่ 124/1 หมู่ที่ 1 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นแหล่งเก็บอาวุธสงคราม

หลังจากนั้น จึงได้ประสานยื่นสำนวนการสืบสวน ในเบื้องต้นเพื่อขอหมายค้น หลังจากนั้นจึงเข้าทำการตรวจค้น โดยมีนายสมพร ทองมูณี อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดยการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงคราม เอ็ม ซี 1 กระบอกหรือที่รู้จักในนาม อูซี่ พร้อมกระสุน 24 นัด และแมกกาซีนบรรจุกระสุน 2 อัน ซุกซ่อนอยู่ในบ้านจึงตรวจยึดพร้อมจับกุมนายสมพร เป็นผู้ต้องหาในข้อหาครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนที่ใช้ในราชการสงคราม ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้

หลังจากสอบสวนในเบื้องต้นนายสมพรรับว่า ปืนกระบอกดังกล่าวซื้อมาจากเพื่อนราคา 1.3 หมื่นบาท ไว้เพื่อป้องกันตัวเพราะมีศัตรูมากจึงต้องซื้อมาไว้ แต่จากแนวทางสืบสวนของตำรวจทราบว่า นายสมพร มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืดบางอย่าง และมีความขัดแย้งกับหัวคะแนนทางการเมืองของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่าคิดว่าจะจับใครต้องมีหลักฐานที่รัดกุมนะ