วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตร.นครฯรวบ ““เอ็กซ์ สมุย” มือปืนลำดับ 5 ของประเทศฟันค่าหัว 1 แสน

ตำรวจสืบสวนนครศรีซิวรางวัล 1 แสนบุกรวบตัว “เอ็กซ์ สมุย” มือปืนลำดับ 5 ประเทศไทยได้ ถูกจับคดียาเสพติดมาขึ้นศาล ตร.ถือหมายจับซ้ำจึงจับได้โดยละม่อม ปฏิเสธทุกคดี

วันที่ 19 พ.ค.54 ตำรวจ กก.สส.นครศรีธรรมราช ถือหมายจับมือปืนรับจ้างอันดับ 5 ของประเทศไทย ดักรอจับตัวคาศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเดินทางมาขึ้นศาลพิจารณาคดียาเสพติด แต่ผู้ตกเป็นผู้ต้องหายังยิ้มสู้และปฏิเสธทุกข้อหา

การจับกุมผู้ต้องหามือปืนรับจ้างรายสำคัญรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รองผกก.กก.สส.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน สว.กก.สส.นครศรีธรรมราช ได้คุมตัว นายวุฒิชัย มาศปัน อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 19 ม.2 ต.ดอนโก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในบัญชีมือปืนรับจ้างลำดับที่ 5 ของประเทศไทย มาทำการสอบปากคำและทำบันทึกการจับกุมตามหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นหลายคดี จนถูกบันทึกอันดับมือปืนรับจ้างเป็นที่ต้องการตัวลำดับที่ 5 ของประเทศไทย หลังจากที่นายวุฒิชัย ถูกเจ้าหน้าที่ กก.สส.นครศรีธรรมราช เข้าไปจับกุมขณะเดินทางมาขึ้นศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในคดียาเสพติด

พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน สว.กก.สส.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายวุฒิชัย มาศปัน หรือที่รู้จักในวงการมือปืนรับจ้างว่า “เอ็กซ์ สมุย” ซึ่งได้หลบหนีคดีฆ่าผู้อื่นรวม 3 คดีคือ คดีที่ตามหมายจับที่ 47/50 และคดีที่ 175/51 ออกโดยศาลจังหวัดเกาะสมุย และอีก 1 คดีที่กำลังประสานขอหมายจับ ซึ่งพบว่านายวุฒิชัยได้ก่อเหตุสังหารนักธุรกิจชื่อดังใน อ.เกาะพงัน จนศาลออกหมายจับ หลังจากนั้นได้หลบหนีเรื่อยมาจนกระทั่งเมื่อหลายวันก่อนนายวุฒิชัยได้ถูกจับกุมในคดียาเสพติดในท้องที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และมีนัดที่จะขึ้นศาลในวันนี้

“หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบทราบจึงประสานกับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบพร้อมด้วยหมายจับกุมตัวไปรอ จนกระทั่งนายวุฒิชัยเดินทางมาถึง จึงจับกุมตัวไว้ได้โดยละม่อม จากนั้นจึงคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมและสอบปากคำในเบื้องต้นขณะเดียวกันประสานกับ สภ.ท้องที่ที่เกิดเหตุเตรียมมารับตัวไปดำเนินคดี” สว.กก.สส.นครศรีธรรมราชกล่าว

พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นายวุฒิชัยเป็นมือปืนลำดับที่ 5 มีรางวัล 1 แสนบาท เงินรางวัลส่วนนี้ชุดจับกุมจะเป็นผู้ได้รับไป ส่วนความเคลื่อนไหวในเรื่องของมือปืนรับจ้างในพื้นที่นครสรีธรรมราช ซึ่งเป็นมือปืนที่ติดอยู่ใน 50 อันดับนั้น มีอยู่รวม 3 รายที่มีความเคลื่อนไหวในพื้นที่ ขณะนี้ได้ตัวนายวุฒิชัย หรือเอ็กซ์ สมุย ไว้แล้ว ยังคงติดตามอีก 2 รายที่กำลังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

“ส่วนความเคลื่อนไหวในซุ้มมือปืนช่วงการเลือกตั้งขณะนี้มีอยู่ 7 รายที่เจ้าหน้าที่กำลังติกตามอย่างใกล้ชิด ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รองผกก.กก.สส.นครศรีธรรมราช ออกติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงการเลือกตั้งแต่อย่างไรก็ตามคิดว่าจะไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพราะคนผูกติดกับพรรคการเมืองมากกว่า นครศรีธรรมราช จึงเป็นเพียงแค่สันที่ถูกมองว่าดุมากกว่า ส่วนเป้าใหญ่นั้นคิดว่าน่าจะเป็นการเลือกตั้งในส่วนของท้องถิ่น” ผบก.นครศรีธรรมราช ระบุในที่สุด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ บช.ภ.8 ได้แสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช อย่างมากสั่งการให้ทำบันทึกชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมนายวุฒิชัย แต่ได้แจ้งข้อหาเพียงคดียาเสพติดเท่านั้นไม่ได้มีการตรวจสอบหมายจับที่ติดตัว จนกระทั่งมีการรวบรวมสืบสวน พบว่า กำลังจะมาขึ้นศาลจึงเข้าจับกุมในหมายจับที่เหลือ โดย กก.สส.นครศรีธรรมราช ดังกล่าว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: