วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

ไล่ยิงกลางถนนเมืองคอน รปภ.บริษัทรถยนต์ดับสยอง

สุดอนาถเหยื่อหนีหัวซุกหัวซุนเสียชีวิตหน้าบ้านชาวบ้าน ตร.พุ่งปมเคลียร์ปัญหาอุบัติเหตุของลูก กับผู้กว้างขวางไม่ลงตัว

มือปืนไล่ยิงเหยื่อราวในหนังจนเสียชีวิตรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.45 น.ของวันที่ 23 ก.ย.53 ร.ต.อ.โสภณ ช่วยสถิต ร้อยเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายหน้าบ้านเลขที่ 24/8 ม.2 ริมถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ หลังจากนั้น จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ ผกก. พ.ต.ท.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส.กำลังชุดสืบสวน สายตรวจ แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นเนินดินหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าวพบศพผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีน้ำตาลทะเบียน กยน 147 ตรัง ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุคนธ์ ใหม่แก้ว อายุ 49 ปี อยู่ 113/1 ม.5 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำบริษัท อีซูซุหัวอิฐ ซึ่งเป็นบริษัทชื่อดัง สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .32 เข้าบริเวณเหนือราวนมขวา 3 นัด บริเวณเอว พกอาวุธปืนขนาด 9 มม.1 กระบอกแต่ไม่ได้ใช้ยิงต่อสู้กับคนร้าย ส่วนบนถนนนั้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด .32 ตกอยู่บนถนนรวม 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่า นายสุคนธ์ ผู้ตายเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในฐานะกองปราบอาสา ซึ่งได้อาศัยพักอยู่กับเพื่อนบริเวณหน้าวัดโพธิ์เสด็จ ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก ก่อนเกิดเหตุ นายสุคนธ์ เลิกงานจากบริษัท อีซูซุ ซึ่งอยู่ห่างไปราว 3-4 กม.และขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้ามาตามถนนสายดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์คนร้ายซึ่งคาดว่าตามผู้ตายมาตั้งแต่ออกจากบริษัทแล้ว เปิดฉากยิงใส่ผู้ตายอย่างดุเดือด ซึ่งผู้ตายเองพยายามเร่งเครื่องหลบหนี และเลี้ยวขึ้นไปหลบบนเนินดินหน้าบ้านจุดพบศพ เพื่อเตรียมชักปืนต่อสู้ แต่ปรากฏว่า นายสุคนธ์ ถูกกระสุนปืนก่อนแล้วล้มลงขาดใจเสียชีวิตทันทีโดยยังไม่ทันได้ชัดปืนต่อสู้

พ.ต.ท.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแต่จากการรวบรวมข้อมูลความขัดแย้ งพบว่า นายสุคนธ์ มีปัญหาขัดแย้งกับคู่กรณีผู้กว้างขวางรายหนึ่ง ซึ่งลูกชายผู้ตายได้ไปประสบอุบัติเหตุกับฝ่ายนั้นอยู่ในระหว่างเคลียร์กันอยู่แต่ยังไม่จบ ซึ่งอาจจะมีความขัดแย้งในส่วนนี้เป็นมูลเหตุก็เป็นได้

“ก่อนหน้านี้ ทราบว่า เคยถูกลอบยิงมาแล้วในพื้นที่ร่อนพิบูลย์ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้น ได้หลบมาอาศัยอยู่กับเพื่อนในเขตเมือง ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าไปมีปัญหาขัดแย้งเรื่องอะไรกับใครหรือไม่ ซึ่งจะได้หาตัวคนร้ายมาดำเนินการต่อไป” รอง ผกก.ป.สภ.เมือง กล่าว

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: