วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

แม่เฒ่าวัย 79 ขอพบหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตาย เผยเป็นตำรวจนราธิวาส


สลดแม่เฒ่าวัย 79 ใช้ชีวิตเร่ร่อนจากเชียงใหม่ มาอาศัยในนครศรีธรรมราช ชาวบ้าน-เทศบาลนครศรี อุ้มช่วยร้องขอพบหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตาย เผยเป็นตำรวจนราธิวาสก่อนต้องคดีแล้วหายสาบสูญ

เวทนาชีวิตแม่เฒ่าวัย 79 ระเหเร่ร่อนจากเชียงใหม่ มาอาศัยในนครศรีธรรมราช วอนต้องการพบลูกเป็นตำรวจหายสาบสูญเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตาย รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นในวันนี้ (1 ก.ย.) ดร.กณพ เกตุชาติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้เข้าให้ความช่วยเหลือ นางน้อย อินทร์ชัย อายุ 79 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นคน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มาอาศัยอยู่กับ น.ส.เพ็ญศรี หวังจิตร อายุ 37 ปี ที่บ้านเลขที่ 10 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากกระท่อมที่อาศัยพักพิงที่เก่านั้นเจ้าของที่ดินได้สร้างอาคารพาณิชย์จนไม่มีที่อาศัย และได้มี น.ส.เพ็ญศรี ไปพบเห็นจึงนำมาอาศัยอยู่ด้วย

นางน้อย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมเป็นคนเชียงใหม่ ได้เดินทางมาอาศัยอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ปี 2503 ก่อนที่มาอยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช โดยเมื่อราว 20 ปีก่อน บุตรชายคือชำนาญ หนุนอนันต์ ได้ไปสอบเป็นตำรวจได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.นราธิวาส หลังจากนั้น บุตรชายคนนี้ได้ต้องคดีมีเรื่องกับผู้บังคับบัญชาต้องโทษจำคุก หลังจากนั้น ได้หายไปเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้และไม่รู้ชะตากรรม

โดยชีวิตที่ผ่านมา ต้องระเหเร่ร่อนทำงานทุกอย่างในนครศรีธรรมราช โดยได้อาศัยในที่ดินของคนอื่นหลายที่ด้วยกัน เมื่อเจ้าของที่ดินต้องใช้ประโยชน์ต้องระเหินไปหาที่อยู่ใหม่เรื่อยไป ครั้งสุดท้ายป่วยต้องผ่าตัดขาไปรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เมื่อกลับมาพบว่ากระท่อมได้ถูกรื้อทิ้ง เนื่องจากเจ้าของที่ดินนำไปสร้างอาคาร ได้เร่ร่อนอยู่จนมาพบกับ น.ส.เพ็ญศรี ได้ชวนมาอยู่ด้วยกัน และได้มีทาง ดร.กณพ เกตุชาติ มาให้การช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลความเป็นอยู่ตามอัตภาพ

“สิ่งที่ต้องการก่อนตาย คือ อยากให้สื่อช่วยติดตามหาตัว นายชำนาญ บุตรชายให้ช่วยมาหามาพบกันก่อนตายเป็นครั้งสุดท้ายเวลานี้อายุ 79 ปีแล้ว คงอยู่ได้อีกไม่นาน หากมาพบได้ชีวิตนี้หมดห่วงในทุกสิ่ง อยู่ไปตามอายุขัยแม้ลำบากอย่างไรก็ตาม” นางน้อย กล่าวด้วยน้ำตา

ด้าน ดร.กณพ เกตุชาติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้ให้การช่วยเหลือโดยเฉพาะด้านสุขภาพจะได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช นางน้อย อยู่ในระบบโรงพยาบาล 20,000 เตียง และสนับสนุนความเป็นอยู่ตามอัตภาพที่ควรมีสวัสดิการทั้งในส่วนของเบี้ยยังชีพและอื่นๆ

“สำหรับความต้องการที่จะพบบุตรนั้น อยากให้สื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการติดตาม หากใครรู้จักกับนายชำนาญ บุตรชายของนางน้อย หรือหากนายชำนาญ ทราบข่าวกรุณาติดต่อกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้และทางเทศบาลยินดีจะประสานในการมาพบกับนางน้อยได้อย่างสะดวก” ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวในที่สุด

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: