วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ถล่มเอ็ม 16 หนุ่มใหญ่ เมืองคอนดับ บนภูเขา อ.พรหมคีรี

วันที่ 6 ก.ย.53 เมื่อเวลา 16.30 น.ร.ต.อ.ณรงค์ บุญโกสัย ร้อยเวร สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามบนภูเขาหาบแรด ม.2 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงเข้าทำการสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุดสืบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าและใช้รถจักรยานยนต์ชนิดวิบากขึ้นไปบนภูเขาอย่างยากลำบากกว่า 3 กม.ก่อนพบทางเข้าเป็นขนำในสวนผลไม้บนภูเขาดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตสภาพศพอยู่ในชุดทำสวนคร่อมรถจักรยานยนต์วิบากฮอนด้าเอ็มทีเอ็กซ์ สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 นับสิบนัดพรุนทั้งร่าง ใกล้กันพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกเกลื่อนนับสิบปลอก ทราบชื่อภายหลังคือ นายสำรวม วงศ์พราง อายุ 47 ปี อยู่ 28/4 ม.5 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช มีอาชีพทำสวนในย่านหุบเขาดังกล่าว

เบื้องต้นจากการรวบรวมข้อมูลก่อนเกิดเหตุได้ความว่า นายสำรวม ได้ขับรถจักรยานยนต์วิบากคันดังกล่าวขึ้นไปบนภูเขาตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นได้หายตัวไป จนกระทั่งมีคนขึ้นไปพบว่าถูกยิงเสียชีวิตอยู่แล้วจึงลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นนั้นพบร่องรอยของคนร้ายดักรอนายสำรวมอยู่แล้ว เมื่อนายสำรวมขับรถไปถึงจุดดังกล่าวก่อนที่จะเข้าไปถึงสวนของตนเองจึงถูกคนร้ายยิงถล่มนับ 10 นัดเสียชีวิตในทันทีก่อนที่จะหลบหนีไปโดยที่ไม่มีใครเหตุการณ์เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นสวนผลไม้กลางหุบเขาห่างไกลจากชุมชน

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่นั้น เชื่อว่า สาเหตุในการสังหารนั้น พบว่า นายสำรวม มีข้อมูลที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามในเรื่องของพฤติการณ์นอกกฎหมายบางอย่าง ซึ่งอาจเป็นได้ว่าอาจมีความขัดแย้งหักหลังกันในกลุ่มของนายสำรวมเอง จึงถูกดักซุ่มยิงถล่มดังกล่าวโดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนหาตัวบุคคลที่สัญจรขึ้นลงบนเส้นทางที่ขึ้นสู่ภูเขาดังกล่าวเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: