วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

ตร.จับหนุ่มปากพนังขนใบกระท่อม-อาวุธปืนเพียบส่งขาย 3 จชต.

ตำรวจ สภ.ปากพนังจับกุมหนุ่มปากพนัง พร้อมใบกระท่อม 3 กระสอบ ยาแก้ไอ และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน ขณะขับรถยนต์ขนของกลางเตรียมเดินทางไปส่งที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 14 ก.ย.53 พ.ต.ท.วรโชค วาจาสุจริต สว.สส.สภ.ปากพนัง นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ร.ต.ท.ประภาส ศรีสังข์วร รอง สว.สส.ได้จับกุมตัว นายเอ็มทู แก้วชฎา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.8 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง นครศรีธรรมราช พร้อมใบพืชกระท่อม 3 กระสอบปุ๋ย, ยาแก้ไอจำนวน 100 ขวด อาวุธปืนขนาด 9 มม.1 กระบอก กระสุน 12 นัด, กระสุนปืนอาก้า 30 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บห-82 กรุงเทพฯโดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวได้ในตลาดปากพนัง ขณะขับรถยนต์ขนของกลางเตรียมเดินทางไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ นายเอ็มทู ผู้ต้องหาได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รับซื้อใบพืชกระท่อมแถวบ้านและนำมารวบรวมจนได้จำนวนมาก จากนั้นก็ได้จัดซื้อยาแก้ไขอีก 100 ขวด ใส่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวก่อนเตรียมเดินทางไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีพ่อค้าคนกลางคอยรับอยู่แล้ว

ส่วนอาวุธปืนและกระสุนปืนนั้นได้นำติดตัวไว้เพื่อป้องกันอันตรายใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ขณะที่เตรียมตัวเดินทางก็โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจจับได้เสียก่อน ซึ่งถ้านำไปจำหน่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้เงินหลายหมื่นบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปบันทึกการจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: