วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวควนทอง นครศรีฯ ร้องไฟฟ้าดับแค่ลมพัด ฟ้าร้อง จี้ไฟฟ้าแก้ไข



ชาวบ้าน ต.ควนทอง อ.ขนอม สุดทน ไฟฟ้าดับตลอด ไม่ว่าลมพัด ฝนตก หรือฟ้าร้อง และเป็นเวลานาน รวมตัวกว่า 200 คน ชุมนุมเรียกให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งแก้ไข
       
       วันที่ 16 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านจากพื้นที่ ม.9 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 200 คน เดินขบวนจากหมู่บ้านไปยังสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขนอม โดยมีนายสิทธิชัย จันทรสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านเป็นแกนนำ แสดงความไม่พอใจที่ไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง แต่ละครั้งดับนานมาก โดยชาวบ้านได้ใช้รถยนต์กระบะตั้งเป็นเวทีชั่วคราวในการปราศรัย เพื่อเรียกร้องให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาแก้ไขปัญหาให้
       
       ทั้งนี้ การปราศรัยของชาวบ้านที่ผลัดกันขึ้นเวทีระบุว่า ไฟฟ้าในพื้นที่ ม.9 ต.ควนทอง อ.ขนอม นั้น ไม่ว่าฝนตกเล็กน้อย ลมพัดเบาๆ แม้กระทั่งฟ้าร้องไฟฟ้าก็ดับแล้ว และตอนไฟติดก็ไม่ได้ใช้อย่างเต็มที่เพราะไฟตก ทำให้ชาวบ้านต้องได้รับความเดือดร้อนมานาน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นอย่างนี้มานานมากแล้ว
       
       ทำให้ชาวบ้านทุกคนที่ได้รับผลกระทบมีความเดือดร้อน และเห็นว่าไม่มีใครเข้ามาแก้ไขปัญหาให้แก่ชาวบ้าน แม้จะร้องเรียนไปยังหน่วยที่รับผิดชอบก็ไม่เข้ามาดูแล เมื่อเห็นว่าพวกเราถูกละเลยจึงได้รวมตัวกันมาชุมนุมเพื่อเรียกให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการไฟฟ้าเข้ามาแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้านโดยด่วน อย่างไรก็ตาม ทางการไฟฟ้าฯ ก็ได้ระบุว่า จะเร่งทำการปรับปรุงระบบให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ ขอชาวบ้านอย่าได้วิตก ไฟฟ้าจะปกติโดยเร็ว


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: