วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองทุ่งสง จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ “กินฟรีทุกร้าน”



เทศบาลเมืองทุ่งสง จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ กินฟรีทุกร้านครั้งที่ 6 ประจำปี 2556เตรียมขนมจีนไว้กว่า 3,000 กิโลกรัม ห้ามจำหน่ายและห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าไปภายในงาน

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 14 มี.ค.56 นายกฤติพงษ์  คงแข็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายทรงชัย วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง แถลงข่าวจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง ครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 โดยเทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับ อบจ.นครศรีธรรมราช  และสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงานในวันที่ 22 มีนาคม 2556 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง ช่วยสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในท้องถิ่น โดยมีอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้แก่ ขนมจีนที่มีอยู่ทั่วไปในพื้นที่อำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก และชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ ทุกวัย และทุกเทศกาล ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันกินขนมจีนประเภท ชาย-หญิง การประกวดทำน้ำแกง กินฟรีขนมจีนทั้งงาน กิจกรรมรำวงเวียนครก และนิทรรศการ เล่าเรื่องหนมจีนพิเศษสุด พบกับ หม่อมหลวง ภาสันต์  สวัสดิ์ดิวัฒน์ เจ้าของฉายา “ปิ่นโตเถาเล็ก” จากรายการเชฟกระทะเหล็กไทยแลนด์ และศิลปินดาราจาก ช่อง 7 สี อีกมากมาย บริเวณศาลาประชาคมอำเภอทุ่งสง สอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 0-7541-1342-3 ต่อ 106
นายทรงชัย วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดงานปีนี้ได้เตรียมขนมจีนไว้ 2,785 กิโลกรัม เพื่อให้เพียงพอกับผู้มาร่วมงาน และมีร้านขนมจีนร่วมงานประมาณ 200 ร้าน และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านขนมจีน ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

โดย..นายคุณากร  ครุฑจร  ข่าวทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช 081-1595730

ไม่มีความคิดเห็น: