วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อดีต ผญบ.พิปูนควงลูกซองยิงหนุ่มรุ่น ก่อนญาติแย่งปืนยิงสวนดับทั้งคู่


อดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังเลือดร้อนถือปืนลูกซองยาวยิงหนุ่มรุ่น ก่อนญาติแย่งปืนได้ยิงสวนกลับ อดีตผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตทันที ส่วนหนุ่มรุ่นเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ปมเหตุขัดแย้งทางผ่านเข้าสวนยาง
      
       เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ.56 ร.ต.ท.ภักดี ทองทา พนักงานสอบสวน สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุดวลปืนกันบนถนนในหมู่บ้านหมู่ที่ 2 ต.ควนกลาง อ.พิปูน หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุตรีธา อ่อนสด ผกก. เจ้าหน้าที่สายตรวจควนกลาง ชุดสืบสวน แพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลพิปูน และหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์พิปูน เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
      
       ในที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ริมถนนคอนกรีตในหมู่บ้านดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตอยู่บนถนน ทราบชื่อต่อมา คือนายย้วน ลิ้มวงศ์ อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ควนกลาง อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.2 ต.ควนกลาง อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด 1 กระบอก มีปลอกกระสุนอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ปลอก ห่างไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะ 4 ประตูอีซูซุสีดำ ทะเบียน กฉ 5890 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ในสภาพเรียบร้อย หน้ารถพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน ขสย 145 สุราษฎร์ธานี ล้มคว่ำอยู่บนถนน และยังพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 2 คัน
      
       นอกจากนั้น ยังพบกองเลือดกองใหญ่ โดยพบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบพบว่า ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลงในขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายสมเจตน์ เกตุชู อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 ม.2 ต.ควนกลาง อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าบริเวณลำตัวหลายจุด กระสุนถูกจุดสำคัญเป็นเหตุให้เลือดตกในเสียชีวิต
      
       เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุได้ความว่า ที่ดินสวนยางพาราของ นายสมเจตน์ กับครอบครัวอยู่ด้านหลังที่ดินของ นายย้วน อดีตผู้ใหญ่บ้าน โดยนายสมเจตน์ได้ขายไม้ยางพาราหลังจากที่ผู้รับซื้อได้ตัดโค่นเรียบร้อยแล้ว ได้นำเอารถสิบล้อเข้าไปบรรทุกไม้ยางออกเพื่อไปจำหน่าย แต่ปรากฏว่า นายย้วนได้ปิดทางเข้าออก และปิดป้ายประกาศว่า ห้ามผ่านถนนส่วนบุคคลจนเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ที่ฝ่ายนายสมเจตน์ ไม่สามารถนำไม้ยางออกมาขายได้ทำให้เสียหายเป็นจำนวนมาก
      
       ขณะเกิดเหตุ พยานที่เห็นเหตุการณ์แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า นายย้วนได้ขับรถยนต์มาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงทำให้ นายสมเจตน์ที่อยู่บนรถจักรยานยนต์เสียหลัก จากนั้นได้ลงมาจากรถด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเปิดฉากยิงใส่ นายสมเจตน์ 1 นัด หลังจากนั้นกลุ่มญาติของ นายสมเจตน์ ที่อยู่ใกล้กันปราดเข้าไปประชิดตัวนายย้วนแล้วสามารถแย่งปืนมาได้ ยิงเข้าใส่นายย้วนอีก 1 นัดเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนที่ต่างช่วยกันพาร่างของ นายสมเจตน์ ส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตลงในขณะนำส่งดังกล่าว
      
       พ.ต.อ.สุตรีธา อ่อนสด ผกก.สภ.พิปูน เปิดเผยว่า สาเหตุนั้นมาจากปัญหาเรื่องถนนทางเข้าออกสวนยางของนายสมเจตน์ ที่จะต้องผ่านที่ดินของ นายย้วน แต่ปรากฏว่าหลังจากที่นายย้วนไม่ยอมให้ผ่านทำให้เกิดการขัดแย้งทะเลาะวิวาทกันขึ้นอย่างรุนแรง นายย้วนมาในที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ส่วนฝ่ายนายสมเจตน์มาอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ่อและญาติอีกจำนวนหนึ่ง
      
       “ขณะที่นายย้วนยิงนายสมเจตน์นั้น ได้ถูก 1 ในญาติของนายสมเจตน์ ซึ่งพอที่จะรู้แล้วว่าเป็นใคร เข้าแย่งปืนจากนายย้วนมาได้ก่อนยิงกลับไปที่นายย้วน 1 นัดเสียชีวิตทันที จากนั้นต่างฝ่ายต่างกระเจิงกันไปคนละทาง ขณะนี้พอที่จะทราบความทั้งหมดแล้วอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายไปตามพฤติการแห่งคดีผกก.สภ.พิปูนกล่าว
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: