วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

เทศบาลเมืองทุ่งสง จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ "กินฟรีทุกร้าน"

เทศบาลเมืองทุ่งสง จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ "กินฟรีทุกร้าน" เตรียมขนมจีนไว้ 3 กว่าพันกิโลกรัม และห้ามจำหน่ายและห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าไปภายในงาน
          เมื่อเวลา 09.00. ของวันที่ 16 มีนาคม 2555 นายสุทธิพงษ์ เทิดรัตนพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายทรงชัย  วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง   แถลงข่าวจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง ประจำปี 2555 โดยเทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับ อำเภอทุ่งสง และสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  จัดงาน ในวันที่ 21 มีนาคม 2555  เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป  ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง ช่วยสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในท้องถิ่น    โดยมีอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้แก่ ขนมจีนที่มีอยู่ทั่วไปในพื้นที่อำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก  และชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ ทุกวัย และทุกเทศกาล ภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันกินขนมจีนประเภท ชาย-หญิง  การประกวดทำน้ำแกง   กินฟรีขนมจีนทั้งงาน กิจกรรมรำวงเวียนครก  และนิทรรศการ "เล่าเรื่องหนมจีน" บริเวณศาลาประชาคมอำเภอทุ่งสง ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกินขนมจีน สมัครได้ที่กองการศึกษา เทศบาลเมืองทุ่งสง  และสมัครเพิ่มเติมได้ภายในงานก่อนเวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดต่าง ๆ  ได้ที่ 0-7541-1342-3 ต่อ 106
          นายทรงชัย  วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดงานปีนี้ได้เตรียมขนมจีนไว้ 3,384 กิโลกรัม เพื่อให้เพียงพอกับผู้มาร่วมงาน และมีร้านขนมจีนร่วมงาน ประมาณ 100 ร้าน และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านขนมจีน  ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด



คุณากร ครุฑจร ข่าวทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช 081-1595730...รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: