วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ชาวนาบอนร่​วมตัวกันขอ​ความเป็นธร​รมให้เจ้าอา​วาสวัดอัมพ​วัน

                เวลา 11.00 น.วันที่  9 กุมภาพันธ์ 2555  ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 100 กว่าคน รวมตัวกันเดินทางไป อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอพบเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ พระครูศุภเขต คณารักษ์ เจ้าอาวาส วัดอัมพวัน หรือ อดีตเจ้าคณะอำเภอนาบอน หมู่ 1 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช อายุ 76 ปี  บวชมา 56 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสวัดอัมพวันมา 11 ปี
            เนื่องจาก พระครูศุภเขต คณารักษ์ เจ้าอาวาส วัดอัมพวัน หรือ อดีตเจ้าคณะอำเภอนาบอน เป็นเจ้าอาวาสที่ประชาชนหรือชาวบ้านใน ต.นาบอน นับถือและได้สร้างคุณงามความดีให้กับวัดมาตลอด แต่อยู่ ๆ ก็โดนคณะกรรมการของวัดอัมพวันร้องเรียนไปยังเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยไม่มีสาเหตุ ทางเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงสั่งปลดให้ พระครูศุภเขต คณารักษ์ เจ้าอาวาส วัดอัมพวัน ลงจากการเป็น เจ้าอาวาส มาเป็นเพียงพระลูกวัดธรรมดาทั่ง ๆ ที่ไม่มีความผิดหรือเหตุผล จึงสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนหรือชาวบ้าน           
           นายสุรินทร์ นราอาสน์ ชาวบ้าน ม1 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราชกล่าวว่า ที่ชาวบ้านได้ร่วมตัวกันเพราะจะเดินทางกันไป อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอความเป็นธรรมจากเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้คืนตำแหน่งให้กับ พระครูศุภเขต คณารักษ์ ให้กับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดอัมพวันเหมือนเดิม เพราะชาวบ้านนับถือกันมานาน และถ้าไม่คืนตำแหน่งให้ก็ขอทราบเหตุผลที่ปลด พระครูศุภเขต คณารักษ์ ให้ลงจากการเป็นเจ้าอาวาสเพราะเหตุผลใด


    ข้อมูลจาก...คุณากร ครุฑจร /ผู้สื่อข่าวทุ่งสง

4 ความคิดเห็น:

tuenlom fri กล่าวว่า...

เห็นชาวนาบอนรวมตัวขอความเป็นธรรมให้แก่เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน รู้สึกดีจัง พ่อแม่พี่น้องร่วมกันรักษาความดี พระครูศุภเขตคณารักษ์ เป็นพระดี ชาวบ้านเขานับถือ แต่กรรมการวัดไม่ชอบ ดีเกินไป ตรงไปตรงมาเกินไป ก็ต้องช่วยกันหาความเป็นธรรมให้กับพระดีดี ความพยายามทำความดีต้องสำเร็จ ขอให้กำลังใจพ่อแม่พี่น้องครับ...ขอบคุณท่านสื่อมวลที่นำเสนอข่าวครับ...

tuenlom fri กล่าวว่า...

ก็อยากจะนมัสการกราบเรียนไปถึง ท่านเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยความเคารพนับถือยิ่ง ว่า น่าจะถามชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เขาทำบุญกับวัดอัมพวัน นาบอน ว่า เขาจะเลื่อกเจ้าอาวาส หรือ เลือกกรรมการวัด...ทำประชามติเลยก็ได้...ชาวบ้านเขาอยู่ใกล้ เขาสัมผัดได้ ชาวบ้านเขามีตา มีหู เหมือนกัน รู้ผิดชอบชั่วดีเหมือนกัน...ชาวบ้านเขารักของเขา เขานับถือของเขา...ทางโลก บอกต้องเป็นประชาธิปไตร ทางธรรม ก็ต้องเป็นธรรม...มิใช้หรือท่าน...กราบไหว้ บูชา พระสงฆ์ ทุก ๆ รูป เสมอ ด้วยใจจริง...พุทโธ...ธัมโม...สังโฆ...นะโมพุทธายะ...

tuenlom fri กล่าวว่า...

กระผมขอกราบนมัสการ ท่านอาจารย์เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช โปรดเมตตา ให้ความเป็นธรรมแก่ พระครูศุภเขตคณารักษ์ ด้วยครับผม...สาธุ...สาธุ...สาธุ...

tuenlom fri กล่าวว่า...

ถึงอย่างไรก็ยังมีกำลังใจที่จะทำความดีต่อไป...การต่อสู้เป็นไปไม่สิ้นสุด...หาความยุตติธรรมให้จงได้...มีแพ้มีชนะไม่เป็นไร...เพียงรวมใจกลมเกลียวก็เพียงพอ...ความรักความสามัคคี...เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน...ทำให้โลกสดใส...ความดียังคงอยู่เสมอ...