วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

“ดร.โจ” โร่แจ้งความ กกต.โกงเลือกตั้งเทศบาลนครศรีฯ-บัตรลงคะแนนโผล่ว่อนทั้งเมือง

เลือกตั้งเทศบาลนครนครศรีฯ ยังร้อนฉ่า ดร.โจบุกแจ้งความ จนท.กกต.ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ-ปลัดเทศบาลออกคำสั่งโดยไม่มีอำนาจ ผอ.กกต.งานเข้ากรณีบัตรเลือกตั้งโผล่ว่อนทั้งเมือง
              วันที่ 5 ก.ย.54 เมื่อเวลา11.00 น. ดร.กณพ เกตุชาติ หรือ ดร.โจอดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.อธิวุฒิ ไวยกาญจน์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายชวนะ ทองนุ่น เจ้าหน้าที่ กกต.นครศรีธรรมราช กับพวกในความผิดตามมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
      
       ดร.กณพ เกตุชาติ อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เชื่อว่า ก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้งได้มีการนำบัตรเลือกตั้งออกมาจำนวนมากเพื่อใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ซึ่งหลังการเลือกตั้ง ได้พบบัตรเลือกตั้งทั้งที่ใช้แล้ว และยังไม่ได้ใช้โผล่ออกมาเป็นระยะๆ โดยมีการตรวจสอบพบอย่างต่อเนื่อง 3-4 ครั้ง ทั้งที่บ้านผู้สมัคร ส.ท.ทีมเชาวน์วัศ จำนวน 9 เล่ม และมีการนำบัตรเลือกตั้งที่ใช้แล้วจำนวน 16 เล่มไปมอบให้ นายวิโรจน์ พรรณราย ที่บ้านของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี
      
       ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งว่า มีการซุกซ่อนบัตรเลือกตั้งที่โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ เมื่อมีการตรวจสอบ พบบัตรเลือกตั้งบรรจุในหีบเลือกเต็มหีบซุกซ่อนอยู่ในห้องพัสดุ รวมทั้งล่าสุดมีพลเมืองดีนำบัตรเลือกตั้งอีก 3 เล่มไปร้องเรียนกับสื่อมวลชน และได้นำส่ง กกต.จังหวัด ทั้งๆ ที่บัตรเลือกตั้งทั้งหมดจะต้องถูกเก็บไว้ในที่ปลอดภัยเดียวกันทั้งหมด คือ ที่ สภ.พระพรหม แต่บัตรเลือกตั้งเหล่านี้ออกมากระจัดกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ได้อย่างไร ทางทีมสมนึก ได้มีการแจ้งความไว้เป็นหนังฐานและร้องเรียนกับ กกต.จังหวัด และ กกต.กลางแล้ว
      
       “ทาง กกต.กลาง ได้มีคำสั่งให้ กกต.จังหวัดสอบสวนในเรื่องนี้ ว่า บัตรเลือกตั้งเหล่านั้นออกมาได้อย่างไร แต่การดำเนินการสอบสวนจนถึงขณะนี้ไม่มีความคืบหน้า จึงมาแจ้งความดำเนินคดีร่วมด้วยอีกทาง ดร.กณพ กล่าว ก่อนจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า
      
       “กรณีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 14 ก.ค.54 เวลาประมาณ 09.00 น.นายชวนะ ทองนุ่น เจ้าหน้าที่ กกต.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 6 คน นำหนังสือจากเทศบาลนครนครศรีธรรมราชที่ นศ.52001/5984 ลงวันที่ 13 ก.ค.54 ถึง ผกก.สภ.พระพรหม เพื่อขอตรวจสอบเอกสารในหีบบัตรเลือกตั้ง และข้อเท็จจริง ปรากฏว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ดังกล่าวกำลังดำเนินการ นายภาวินทร์ ณ.พัทลุง นายสมพร พูลพิพัฒน์ นายอนุรักษ์ ดารากัย ได้พบเห็นเข้า เจ้าหน้าที่ชุดนี้จึงหยุดดำเนินการแล้วเร่งเดินทางกลับทันที โดยมีพฤติกรรมเป็นพิรุธ ตนเห็นว่า การกระทำของ นายชวนะ ทองนุ่น กับพวก เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย กล่าวคือ เนื่องจากบุคคลดังกล่าวไม่มีอำนาจในการเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง จึงเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวมีเจตนาเพื่อทำลายหลักฐานหรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งฝ่าฝืน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545”
      
       ด้าน พ.ต.ท.อธิวุฒิ ไวยกาญจน์ พนักงานสอบสวนเวร ได้รับเรื่องร้องทุกข์ดำเนินคดีไว้เพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนการสอบสวนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: