วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ททท.นครศรีฯ จับมือ ส.ผู้สื่อข่าวร่วมพลิกฟื้นแหล่งท่องเที่ยวนบพิตำ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีฯ ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยใน อ.นบพิตำ จัดแรลลี่เที่ยวกรุงชิง เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติที่ยังคงสวยงาม ไร้ผลกระทบจากภัยพิบัติ
      
       
นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช ได้มีความร่วมมือกันเพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเดิมนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นพื้นที่ที่เคยมีการต่อสู้กันทางความคิดมาก่อน และเป็นแหล่งที่มีธรรมชาติที่หลากหลายมาก
      
       โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ นั้นได้รับผลกระทบน้อยมาก ดังนั้น ในส่วนของ ททท.นครศรีธรรมราช และสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช จึงได้ร่วมกันบุกเบิกการท่องเที่ยวครั้งใหม่ร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่าสถานที่แห่งนี้แม้ว่าจะเกิดภัยพิบัติขึ้นแต่การท่องเที่ยวและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติยังคงมีความสวยงามน่าเที่ยวเช่นเดิม
      
       ขณะที่ นายสุเทพ เกื้อสังข์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ททท.นครศรีธรรมราชร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช ได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวขึ้นในนบพิตำเป็นการเฉพาะ โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อ เดือน มี.ค.-เม.ย.54 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การท่องเที่ยวใน ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ซบเซาลงโดยนักท่องเที่ยวคิดว่าไม่สามารถท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม เพราะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจนเกิดความเสียหายซึ่งโดยความจริงแล้วพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้รับลกระทบน้อยมาก
      
       นางนุชจรี แรกรุ่น นายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สมาชิกคณะกรรมการบริหารของสมาคมได้ร่วมกันเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อนำร่องให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่าแหล่งท่องเที่ยวที่กรุงชิงยังคงมีความสวยงามและสามารถท่องเที่ยวได้เหมือนเดิมไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดโดยการเที่ยวกรุงชิงจะเป็นการให้กำลังใจชาวกรุงชิงอีกทางหนึ่งด้วย
      
       “กิจกรรมที่เราร่วมกันจัดนั้นได้รวบรวมสื่อมวลชนทุกแขนงที่อยู่ในท้องที่นครศรีธรรมราช เข้ามาแรลลี่กันแบบครอบครัวเที่ยวกรุงชิงฟื้นท่องเที่ยวกรุงชิงนั้นได้มีการท่องเที่ยวในทุกเส้นทางท่องเที่ยวตั้งแต่ชมทะเลหมอกที่เขาเหล็กในยามเช้า, ชมความงามของถ้ำหงส์, ล่องแก่งคลองกลายและแช่น้ำพุร้อนกรุงชิง โดยที่พักใน ต.กรุงชิง มีกว่า 10 แห่งหลากหลายรูปแบบทั้งแบบรีสอร์ท, โฮมสเตย์ โดยส่วนใหญ่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นคนในพื้นที่ และจากการท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวของกรุงชิงนั้นพบว่าแหล่งท่องเที่ยวยังคงสวยงามเหมือนเดิมและบางจุดกลับมีความสวยงามเพิ่มมากขึ้นหลังจากเกิดอุทกภัยเนื่องจากความรุนแรงของกระแสน้ำได้ทำความสะอาดพัดพาเศษกิ่งไม้ใบหญ้าต่างๆ ออกไปเป็นจำนวนมากทำให้มีโขดหินที่สะอาด น้ำใส ปริมาณน้ำมากขึ้นกว่าเดิม
      
       ด้าน นายสมพร ถวาย ชาวบ้านซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการล่องแก่งกรุงชิง กล่าวว่า เมื่อก่อนเกิดอุทกภัยนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาล่องแก่งวันละไม่ต่ำกว่า 10 รอบ แต่หลังจากเกิดอุทกภัยก็หายไปหมด ชาวบ้านขาดรายได้จากตรงนี้ จึงอยากจะให้ทุกภาคส่วนได้ช่วยประชาสัมพันธ์ว่าแหล่งท่องเที่ยวที่กรุงชิงการล่องแก่งกรุงชิงและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ รวมถึงน้ำตกกรุงชิงยังสามารถท่องเที่ยวได้เหมือนเดิมและไม่มีอันตรายใดๆ การเข้ามาเที่ยวเหมือนกับการได้ช่วยชาวบ้านไปด้วย อยากจะเชิญชวนให้เข้ามาเที่ยวกันให้มากๆ เหมือนที่ผ่านมา
      
       สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักใน ต.กรุงชิงที่ ททท.นครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง โทร. 0-7534-6515-6
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: