วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ททท.เดินสายติวแผนการตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคเมืองคอนชูเมืองท่องเที่ยว 3 ดี

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินสายติวแผนการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค-ภาคใต้ ปูกรอบแนวทางการทำตลาดปี 54 เมืองคอนโชว์เมืองท่องเที่ยว 3 ดี ภูมิประเทศดี อากาศดี และ คนดี
      
       
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการระดมจัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค ภาคใต้ ปี 2554 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นในทุกภูมิภาคของประเทศ โดยในส่วนของภาคใต้ มีการจัดประชุมกลุ่มย่อยในจังหวัดต่างๆ และมีการประชุมร่วมกันในภาพรวมของภาค ในวันที่ 10 ก.ค.54 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน ผู้เกี่ยวข้อง และผู้สนใจ ได้แสดงความคิดเห็น เพื่อนำเสนอกรอบแผนการตลาดปี 2554 ในภาพรวมของภาคใต้ ซึ่งเป็นแผนการตลาดการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค ร่วมกำหนดแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวในภูมิภาค ตอบรับความต้องการของตลาดการท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
      
       “
นครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่โดดเด่นทางศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถีชีวิต ที่มีความหลากหลาย มีงานประเพณีที่มีชื่อเสียง เช่น งานมาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ งานบุญเดือนห้ามหาสงกรานต์แห่นางดาน บุญเดือนสิบ และนครศรีธรรมราช มีสิ่งดี 3 ดี คือ ภูมิประเทศดี อากาศดี และ คนดี ซึ่งเป็นทรัพยากรอันทรงคุณค่าต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าว
      
       
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่าสำหรับในภาพรวมของภาคใต้แล้ว นับว่ามีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพื้นที่ ชัดเจน มีชื่อเสียงระดับโลก การคมนาคมขนส่งสะดวก มีแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียง แหล่งหลอมรวมวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติ คือ ไทย จีน มุสลิม
      
       
นอกจากนั้น ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ อีกมากมาย ในขณะที่มีจุดอ่อนเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ไม่จูงใจนักท่องเที่ยวชาวไทย แหล่งท่องเที่ยวเสื่อมโทรม และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย
      
       
ขณะเดียวกัน ยังมีเรื่องของภาพลักษณ์ เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ สภาพอากาศ มีประเทศเพื่อนบ้านที่มีตลาดการท่องเที่ยวใกล้เคียงกับไทย ดังนั้น จึงต้องเร่งส่งเสริมการตลาดของภาคใต้ ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสื่อต่างๆ นำเสนอความคุ้มค่าด้านราคากับการเดินทางมาท่องเที่ยว เสนอแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้พิจารณาคัดเลือก สร้างภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นในแหล่งท่องเที่ยว ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งการเสนอจุดขาย ป่าสวย ทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: