วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตร.-ทหารนครศรีฯเอาจริงคืนเดียวล่าล้างยาเสพติดจับ 27 ผู้ต้องหา


ตำรวจนครศรีธรรมราช ร่วมกับกองทัพภาค 4 ออกกวาดล้างยาเสพติดคืนเดียวรวบ 27 ผู้ต้องหาได้ของกลางยาไอซ์มูลค่านับล้าน อาวุธปืนอีกนับสิบกระบอก เผยเอเย่นต์ใหญ่เป็นนักโทษในเรือนจำนครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 มี.ค.54 พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช, พ.อ.สมชาย ภุมรินทร์ รองเสนาธิการ ทภ.4, พ.ต.อ.สุทัศน์ ชาญสวัสดิ์ รอง ผบก., พ.ต.อ.สุวรรณ ขุนทองจันทร์ รอง ผบก., พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช แถลงการณ์จับกุมยาเสพติด และคดี พรบ.อาวุธปืน ซึ่งในระหว่างวันที่ 10-11 มี.ค.54 โดยการสนธิกำลังระหว่างกองทัพภาค 4 ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สภ.ฉวาง สภ.ทุ่งใหญ่ สภ.บางขัน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และ กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช เข้าทำการกวาดล้างตรวจค้นยาเสพติด และความผิดตามพรบ.อาวุธปืน ในหลายจุดด้วยกันของทั้ง 4 อำเภอในความรับผิดชอบของ 4 สภ.

พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในการกวดขันกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนในวันที่ 10 - 11 มี.ค.54 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 27 ราย ซึ่งแบ่งออกเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกว่า 10 คดี พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติดชนิดยาไอซ์จำนวน 500 กรัมมูลค่าในการซื้อขายกว่า 2 ล้านบาท ยาบ้า 2,100 เม็ด มูลค่าซื้อขายปลีกกว่า 8 แสนบาท กัญชาอัดแท่ง 1 กก.มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท อาวุธปืนพกสั้นขนาดต่างๆ อาวุธปืนยาว .22 รวม 22 กระบอก อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และคาร์บิน 3 กระบอก เงินสดอีกว่า 300,000 บาท รถยนต์ 2 คัน และตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ทั้งบัญชีเงินฝากธนาคาร ทองรูปพรรณ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกรวมนับล้านบาท

พ.ต.อ.สุทัศน์ ชาญสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนของการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดในพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีของกลางเป็นยาไอซ์จำนวนมากและกัญชาอัดแท่ง ได้มีการขยายผลและล่อซื้อเพิ่มเติม พบว่าตัวการในการบริหารสั่งซื้อสั่งขายเป็นนักโทษในเรือนจำนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลบางอย่างและเสนอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับกุมตัวนักโทษรายนี้ดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ พ.อ.สมชาย ภุมรินทร์ รองเสนาธิการ ทภ.4 เปิดเผยว่า ทหารพร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ซึ่งการขจัดปัญหาภัยยาเสพติดนั้นถือเป็นภารกิจหนึ่งของกองทัพ ครั้งนี้การจับกุมได้เป็นจำนวนมากถือว่าเป็นความสำเร็จ แต่ยังต้องเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดและอาวุธผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: