วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตร.นครศรีฯ บุกจับนักค้ายาเสพติดได้ผู้ต้องหา 4 ราย ของกลางหลายรายการ


เจ้าหน้าที่ตำรวจนครศรีธรรมราช บุกตรวจค้นพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง นครศรีธรรมราช สามารถจับกุมนักค้ายาได้ 4 ราย พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 20 ถุง และอื่นๆอีกหลายรายการ

วันที่ 25 ก.พ.54 พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปวร พรพรหมมา ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังยึดทั้งตำรวจชุก นปพ., ปปส.และตำรวจน้ำ ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมนักค้ายาเสพติดในชุมชนพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการจู่โจมตรวจค้นบ้านเป้าหมายในชุมชนบ้านป่ามะพร้าว ม.9 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง นครศรีธรรมราช จำนวน 4 หลัง

พบของกลางเป็นยาไอซ์จำนวน 20 ถุง, อาวุธปืนคาร์บิน 1 กระบอก พร้อมกระสุน, อาวุธปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน, อาวุธมีดชนิดต่างๆจำนวนเกือบ 100 เล่ม, รถจักรยานยนต์ 3 คัน รถยนต์ 1 คัน และเงินสดจำนวนหนึ่งโดยเป็นเหรียญชนิดต่างๆ ประมาณ 1 กระสอบ และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อเนื่องจากต้องเร่งนำตัวไปขยายผล

พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตำรวจได้ทำการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในกลุ่มเยาวชน และทางรัฐบาลได้สั่งการให้เร่งดำเนินการกวาดล้าง เพื่อป้องกันการระบาดของยาเสพติด และมอบนโยบายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ทำการตรวจสอบตรวจค้นชุมชนเป้าหมายที่เป็นแหล่งเผยแพร่อย่างเด็ดขาด

ส่วนพฤติกรรมของผู้ที่ถูกจับกุมทั้ง 4 รายนี้ ตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมมากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งในทางสืบสวนนั้นทราบว่าการจัดเก็บยาเสพติดของกลุ่มนี้ คือ จะนำยาเสพติดใส่ไว้ในท่อพีวีซีแล้วใช้ดินน้ำมันอุดไว้ก่อนจะนำไปซ่อนไว้ในคูน้ำข้างบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจค้นเจอ ส่วนการจำหน่ายก็จะจำหน่าย หรือซื้อขายด้วยเหรียญต่างๆ ทั้งเหรียญ 10 บาท 5 บาท 1 บาท แล้วนำมาใส่กระปุกออมสินแล้วนำไปเข้าธนาคาร

ทั้งนี้ สามารถยึดเหรียญต่างๆได้ถึงเป็นกระสอบ ซึ่งทำให้ไม่มีใครสงสัย แต่เจ้าหน้าที่รู้พฤติกรรมจึงขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นจับกุมดังกล่าว และการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ยังปากแข็งปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งๆ ที่พบของกลางยาไอซ์อยู่ในบ้าน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถดำเนินคดีกับทั้ง 4 รายได้แน่นอน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: