วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วิทยาลัยนาฎศิลปะนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาครบ 33 ปี

วิทยาลัยนาฎศิลปะนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาครบ 33 ปี โดนายก อบจ.นศ กล่าวว่าจะทำข้อตกลงเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้มีเวทีแสดงที่โรงละคร อบจ.นศ


เช้าวันที่ 21 กพ.54 ที่วิทยาลัยนาฎศิลปะนครสรีธรรมราชสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันครบรอบการสถาปนาวิทยาลัยปีที่ 33 โดยมีนายพิชัย บุญยเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี นางวาสนา บุญญาพิทักษ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลปะนครศรีธรรมราช คณาจารย์ นักเรียน นักศึกษาให้การต้อนรับ กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา บุคลากรของวิทยาลัยได้ร่วมกันรำลึกถึงวันสถาปนา นักเรียนนักศึกษา ได้รับประสบการณ์ตรง เน้นการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีค่านิยมที่ดี มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ พัฒนาสมรรถนะ ในด้านที่มีการจัดการเรียนการสอน และที่สำคัญนักเรียนนักศึกษาได้ร่วมกันสืบสาน อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมอันมีคุณค่าและพัฒนาอย่างยั่งยืน กิจกรรมประกอบด้วยการแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการของนักเรียนนักศึกษา ในภาควิชาต่าง ๆ ชมรมต่าง ๆ และ การเรียนรู้ใน 8 สาขา นอกจากนั้นยังมีการบรรเลงดนตรีไทย การเข้าร่วมกิกจรรมของโรงเรียนบ้านส้อง โรงเรียนทุ่งสง โรงเรียนสตรีทุ่งสง และ โรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวภายหลังประกอบพิธีเปิดงานว่า พอและ ตื่นตาตื่นใจ ภาคภูมิใจกับการจัดการเรียนการสอน ที่ปรากฏผลอย่างชัดเจน และเตรียมจะประสานงานเพื่อทำ MOU ร่วมกับวิทยาลัยนาฎศิลปะนครศรีธรรมราช ที่จะให้นักเรียนนักศึกษาได้มีโปรแกรมปฏิทินการแสดงที่ศาลาประชาคมโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้ก่อสร้างโดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นเกือบ 100 ล้านบาท ในการเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ และร่วมภาคภูมิใจในคุณค่าศิลปวัฒนธรรมไทย

ข้อมูลจาก :: จิรา วงศ์สวัสดิ์ สวท. นครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น: