วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

เมืองคอนเดือด! มือปืนลากอาก้าถล่มบ้านพักนายก อบต.ทุ่งใหญ่

เหตุการณ์คนร้ายยกพวกก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านพักนายก อบต.ทุ่งใหญ่กลางดึก พรุนทั้งหลัง เจ้าตัวรอดคมกระสุนแต่เด็กเลี้ยงวัว-วัวชนตัวเก่งค่านับล้านอาการสาหัส

วันที่ 19 ม.ค.54 เมื่อเวลา 03.00 น. ร.ต.อ.บุญเรือน ปานหนู พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านพักและค่ายวัวชนชื่อดังของนายไกรสีห์ สุวรรณพฤกษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ ตั้งอยู่ใน ม.9 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก. กำลังสายตรวจตำบล ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุท่ามกลางชาวบ้านในย่านดังกล่าวมาดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นหลังงามมีรอยกระสุนปืนพรุนหลายสิบจุด หน้าบ้านมีปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่นับ 10 ปลอก รอบบ้านเป็นคอกวัวชนมีวัวชนอยู่ภายใน

นอกจากนั้นพบรอยเลือดกองใหญ่อยู่ริมแคร่ที่นอนใกล้กับคอกวัวชน และยังพบวัวชนถูกยิงเข้ากลางหลังบาดเจ็บสาหัสนอนหายใจรวยรินอีก 1 ตัวอยู่ภายในคอก ขณะเดียวกันนายไกรสีห์ สุวรรณพฤกษ์ นายก อบต.ทุ่งใหญ่ เจ้าของบ้านและคอกค่ายวัวชนดังกล่าวมาพบกับเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าที่ยังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ และบอกว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อ นายกฤษณะ สืบรอง อายุ 19 ปี คนเลี้ยงวัวชนขณะเกิดเหตุนอนอยู่บนแคร่เฝ้าวัวชนอยู่หน้าคอก

นายไกรสีห์ สุวรรณพฤกษ์ นายก อบต.ทุ่งใหญ่ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ในทุกวันจะมานอนที่บ้านหลังนี้เพื่อดูแลค่ายวัวชน ส่วนครอบครัวจะนอนที่บ้านอีกหลัง ก่อนเกิดเหตุเป็นเช่นปกติในช่วงค่ำหลังจากทำงานเสร็จได้มานอนพักเช่นเคย หลังจากที่ดูแลวัวชนร่วมกับมือเลี้ยงเสร็จแล้ว ในช่วงดึกเกือบย่ำรุ่งได้ยินเสียงรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านจากนั้นได้ยิงเสียงปืนรัวดังสนั่นนับ 10 นัดติดต่อกัน กระสุนเจาะเข้ามาในบ้านหลายนัด ตนต้องนอนหมอบราบกับพื้น ก่อนที่เสียงปืนจะหยุดและเร่งเครื่องยนต์หลบหนีไปทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์

หลังจากนั้นจึงออกมาดูจึงพบว่า นายกฤษณะ คนเลี้ยงวัวชนถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส และวัวชนตัวเก่งที่ซื้อมาในราคากว่า 1 ล้านบาท มีประวัติลงสนามชนชนะเดิมพันติดต่อกันถึง 18 ครั้งแล้ว ถูกกระสุนปืนบาดเจ็บสาหัสด้วย ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรเนื่องจากไม่มีเรื่องโกรธเคืองหรือขัดแย้งกับใคร

พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนั้นยังต้องสอบปากคำนายไกรสีห์ถึงมูลเหตุความขัดแย้งต่างๆ ว่าสงสัยในประเด็นใดหรือความขัดแย้งกับใครหรือไม่ ส่วนเจ้าหน้าที่นั้นได้วางกรอบการสืบสวนสอบสวนไว้ 2 แนวทาง คือ เรื่องของความขัดแย้งการบริหารภายในเมืองท้องถิ่น และเรื่องของความขัดแย้งส่วนตัว รวมไปถึงในวงการวัวชน อย่างไรก็ตาม ต้องรอการสอบสวนที่แน่ชัด รวมไปถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มือปืนอยู่อำเภอถำพรรณรสังกัดซุ้มมือปืนนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยานพาหนะคนร้ายรถยนต์กระบะ สีดำ สี่ประตูอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวใช้ในการก่อเหตุมาหลายครั้งแล้วเคยใช้ยิงเจ้าของป้มนำมันบริเวนถนนสายเอเซีย 41 เคยใช้ยิงสมาชิก อบต ทุ่งใหญ่ก่อนหน้านี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่น่าเชื่อว่าตำรวจในพื้นที่ไม่รู้