วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประธาน กกต.นครศรีฯ เรียกปลัด อปท.ทั้งจังหวัดเข้าทำความเข้าใจ

ประธาน กกต.นครศรีฯ เรียกปลัด อปท.ทั้งจังหวัดเข้าทำความเข้าใจเพื่อชี้แจงและเน้นย้ำเกี่ยวกับกฎหมาย ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพล่งทำนายล่อแหลมเลือกตั้งใหญ่-สอนรัฐควรประชามติรัฐธรรมนูญก่อน


วันที่ 4 ส.ค.53ที่ โรงแรมเมืองลิกอร์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายมนัส เพ็งสุทธิ์ ประธาน กกต.นครศรีธรรมราช ได้เชิญปลัด อปท.ซึ่งประกอบด้วย อบต. เทศบาล และ อบจ.รวม 158 แห่ง เพื่อแนะนำตัวคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ชุดใหม่และประชุมสัมมนาชี้แจงน้นย้ำเกี่ยวกับกฎหมาย ข้อปฏิบัติ และมติต่างๆ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องและไม่ผิดต่อระเบียบกฎหมายในการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง

นายมนัส เพ็งสุทธิ์ ประธาน กกต.นครศรีธรรมราช ได้กล่าวแนะนำตัวกับปลัด อปท.ทั้งจังหวัดที่เข้าร่วมประชุม ก่อนที่จะแสดงความเห็นถึงการเมืองว่าในขณะนี้บ้านเมืองกำลังล่อแหลมต่อการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งปลัด อปท.ต้องรับรู้ แต่อย่างไรก็ตามนั้นเห็นว่าก่อนที่จะมีการเลือกตั้งนั้นควรที่จะมีการประชามติรัฐธรรมนูญเสียก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ และควรจะมีก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น

ขณะที่ นายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สาระสำคัญนั้น กกต.นครศรีธรรมราชต้องการชี้แจงและเน้นย้ำเกี่ยวกับกฎหมาย ข้อปฏิบัติ และมติต่างๆ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และมอบนโยบายและพบปะพูดคุยซักซ้อมความเข้าใจในการทำงานร่วมกันระหว่าง กกต.จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สำคัญคือ มติ กกต.ใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องในแนวทางปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างสำนักงาน กกต.จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: