วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ชมรมไอทีเมืองคอนเตรียมจัดงาน “ไอทีแฟร์” ครั้งที่ 13 ที่โรงแรมทวินโลตัส 3-5 ก.ย.นี้


ชมรมไอทีเมืองคอนเตรียมจัดงาน “ไอทีแฟร์” ครั้งที่ 13 ที่โรงแรมทวินโลตัส 3-5 ก.ย.นี้ เผยไอเดียบรรเจิดประกวดคอมพิวเตอร์พีซีโบราณ ลุ้นรางวัลเพียบ พร้อมทุ่มทุนประมูลสินค้าไฮเทคเริ่มต้นแค่ 13 บาทสูงสุดไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ของราคาจริง


วันที่ 7 ส.ค. 53 ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ชมรมไอทีนครศรีธรรมราช นำโดย น.ส.วาริน ชิณวงศ์ ในฐานะประธานชมรม พร้อมด้วยสมาชิกชมรม ประธานหอการค้า และผู้แทนผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีหลากหลายประเภท ได้ร่วมแถลงข่าวถึงการจัดงานมหกรรมนครไอทีแฟร์ 2010 ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2553 โดยใช้สถานที่ภายในห้องบอลรูมโรงแรมทวินโลตัส เป็นสถานที่จัดงานนี้

น.ส.วารินทร์ เปิดเผยว่า การจัดมหกรรมไอทีครั้งนี้เช่นเดียวกับทุกปีคือเพื่อแสดงเทคโนโลยีสมัยใหม่ และสร้างความเข้มแข็งของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจคอมพิวเตอร์ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีจุดยืนร่วมกัน ในปีนี้เป็นปีที่ 13 จะนำเอาสินค้าไอทีทุกรูปแบบมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย โดยในปีนี้จะจัดเอาสินค้าประเภทอุปกรณ์ถ่ายภาพดิจิตอลเข้ามาร่วมด้วย

“ปีนี้เป็นปีพิเศษที่ได้เกิดไอเดียรำลึกถึงความหลังของคนใช้คอมพิวเตอร์ โดยการจัดประกวดคอมพิวเตอร์ที่เก่าที่สุด ซึ่งเป็นที่แรกครั้งแรกในประเทศไทย และจะมีการจำหน่ายสินค้าในราคาชิ้นละ 13 บาท เช่นโน้ตบุ๊ก กล้อง อุปกรณ์ต่อพ่วง ทัมบ์ไดรฟ์ ทั้งยังมีการประมูลด้วยในราคาเริ่มต้นที่ 13 บาท แต่ราคาสูงสุดจะต้องไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นของราคาท้องตลาดหรือราคาขายจริง ชมรมไอทีนครศรีธรรมราชยินดีที่จะแบกรับการขาดทุนกว่า 100,000 บาท ซึ่งสินค้าที่นำมาประมูลนั้นล้วนแต่เป็นสินค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งสิ้น”

ขณะที่นายศรีโรจน์ อนุตรเศรษฐ์ ผู้บริหารบริษัท เอส.พี.เอ.คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบัน CPU หรือชิประบบประมวลผลนั้นได้แข่งกันเพิ่มสมรรถนะให้สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง มีการพัฒนาการเร็วมาก ซึ่งมีแนวคิดที่จะหน่วงการพัฒนาให้ช้าลงเช่นการสะสมชิปเก่าๆ เคยเห็นบางคนใช้ชิปเก่าที่มีส่วนผสมของทองคำ มาเป็นเครื่องประดับห้อยคอดูแล้วสวยทันสมัย เท่าที่ติดตามดูยังไม่มีการสะสมที่ชัดเจน คิดว่าน่าจะมีการสะสมของเหล่านี้จะมีค่ามากในอนาคต มากกว่าที่จะเป็นขยะอิเลคทรอนิคส์ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแต่ละปีการจัดงานนครไอทีแฟร์นั้นเป็นที่รอคอยของบรรดาผู้ใช้สินค้าเหล่านี้ และเมื่อมีการจัดงานตลอด 3 วันต่างพากันมาซื้อสินค้าในราคาพิเศษจนทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นตลาดสินค้าประเภทนี้ได้ขยายตัวอย่างน่าพอใจประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ชมรมไอทีนครศรีธรรมราช จึงจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 และบรรดาผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ต่างๆ ต่างให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: