วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เต่าหับผูกพันคน หาทางกลับบ้านหลังถูกปล่อยลงคลองนาน 1 ปี

มหัศจรรย์เต่าหับตัวเขื่องผูกพันคนปล่อย หลังเจ้าของนำไปปล่อยในลำธาร 1 ปีให้หลังยังสามารถกลับมาหาถึงบ้าน แต่ก็เตรียมนำไปปล่อยในลำธารอีกครั้งให้อาศัยในธรรมชาติ ชาวบ้านลั่นถ้ายังเดินทางกลับมาบ้านอีกจะรับเลี้ยงเองตลอดชีวิต

เต่าหับตัวเขื่องเดินเข้าบ้านชาวท่าศาลาตะลึงเป็นเต่าตัวเดียวกันหลังจากปล่อยสู่ธรรมชาติเมื่อ 1 ปีที่แล้ว เดินย้อนกลับมาหาในบ้านอย่างน่าฉงนเรื่องราวความมหัศจรรย์ของเต่าหับตัวนี้ถูกเปิดเผยขึ้นหลังผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มีเรื่องที่น่าฉงนเกิดขึ้นโดยเจ้าของบ้านได้นำเอาเต่าที่เจอในบริเวณบ้านเมื่อกว่า 1 ปีที่แล้วไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

แต่หลังจากนั้นเป็นเวลา 1 ปีเศษเต่าตัวเดิมได้เดินกลับมาเข้าบ้านอย่างน่าอัศจรรย์ จึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงและเป็นที่โจทย์ขานของชาวบ้านในย่านนั้นอย่างกว้างขวาง หลังจากที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบว่าเจ้าของบ้านคือนางวรรณนิดา เพชรอ่อน อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านบอกว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนเต่าตัวดังกล่าวนั้นได้เก็บไว้ในอ่างซิเมนท์ชั่วคราวโดยให้ผักบุ้งเป็นอาการและเตรียมที่จะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติอีกครั้งในเร็วๆนี้

นางวรรณนิดา เปิดเผยว่าเต่าตัวนี้เป็นเต่าหับมีลักษณะพิเศษคือมีบานพับเปิดปิดตัวเองได้ จำได้ชัดเจนว่าเจอเต่าตัวนี้ที่บริเวณบ้านเมื่อกว่า 1 ปีก่อนจากนั้นได้ไปปล่อยในลำธารใกล้บ้านโดยหวังว่าเต่าจะได้อาศัยอยู่ในธรรมชาติไม่ได้นึกถึงสิ่งใด แต่หลังจากนั้น 1 ปีถัดมาถึงกับตกตะลึงและแปลกใจอย่างมากเมื่อเห็นว่าเต่าได้เดินข้ามถนนหน้าบ้านแล้วเข้ามาในบริเวณบ้านตรงเข้าในบ้านอย่างน่าประหลาดใจ ตนจึงไปจับมาดูแลไว้ในบ่อซิเมนท์ไว้ก่อน หลังจากชาวบ้านในย่านนี้ทราบข่าวต่างก็มาดูกันเป็นจำนวนมาก

“แต่ที่น่าแปลกใจคือบริเวณกระดองเต่าด้านหน้าคล้ายกับถูกจารตัวเลขไว้ในเนื้อกระดอง แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรยิ่งทำให้ชาวบ้านแปลกใจและนำตัวเลขนั้นไปคาดหวังในเรื่องของโชคลาภ ส่วนตัวนั้นไม่ได้หวังอะไรในเรื่องนี้แต่เห็นว่าเป็นเรื่องแปลกมากที่เจอเต่าตัวนี้เมื่อกว่า 1 ปีที่แล้วและได้นำไปปล่อยในลำธาร ถัดมา 1 ปีให้หลังเต่าตัวนี้เดินกลับมาที่เดิมและเดินเข้าไปในบ้านด้วย ซึ่งคงนำความโชคดีมาให้ครอบครัวก็เป็นได้

ส่วนเต่านั้นเป็นสัตว์ที่อายุยืนฉันคงต้องนำไปปล่อยที่เดิมในลำธารเดิมสู่ธรรมชาติหากมีบุญมีวาสนาเต่าตัวนี้คงเดินกลับมาที่บ้านอีก หากกลับมาอีกครั้งจะเป็นการพิสูจน์ความมหัศจรรย์ ฉันจะเลี้ยงไว้ตลอดไป” นางวรรณนิดากล่าว

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: