วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

อากาศร้อนจัด ปชช.แห่เที่ยวน้ำตกคึกคัก ส่งผลถึงพ่อค้าแม่ค้ายิ้มหน้าบาน


หลังจากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เกิดภาวะสภาพอากาศร้อนจัดผ่านมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ส่งผลให้น้ำตกในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ในจังหวัดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ สร้างรายได้ให้แก่พ่อค้าแม่ค้าเป็นกอบเป็นกำ
     
       วันที่ 3 เม.ย.56 ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกท่าแพ ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ใกล้ทางหลวงหมายเลข 4015 เส้นทางนครศรีธรรมราช-อ.ช้างกลาง ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชราชประมาณ 40 กิโลเมตร ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางไปเป็นครอบครัวลงเล่นน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก จนที่จอดรถมีไม่เพียงพอต้องต่อคิวยาวนับเป็นกิโลเมตร
     
       นายวิชัย คงรักษ์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาหลวง น้ำตกท่าแพ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน น้ำตกแห่งนี้เงียบเหงาไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำตก เก็บค่าผ่านด่านได้วันละไม่ถึง 300 บาท แต่หลังจากเกิดภาวะสภาพอากาศร้อนจัด มีประชาชนเดินทางเข้ามาเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก สามารถเก็บค่าผ่านด่านได้ถึงวันละ 1 หมื่นบาท ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน
     
       นอกจากนั้น ยังส่งผลดีต่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่นำอาหารมาขายแก่นักท่องเที่ยว สร้างรายอย่างงดงามอีกด้วย และเป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วงนี้บรรดานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็ก และผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จากเมื่อก่อนจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนที่มาเที่ยวเล่นน้ำ
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: