วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

นายกเมืองทุ่งสงเร่งพัฒนาระเบียบทางเท้าและปรับปรุงถนนใหม่



เมื่อเวลา  10.00 น. ของวันที่ 15 มี.ค. 56 นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่จัดระเบียบทางเท้าสาธารณะและแก้ไขปัญหาจราจรแบบบูรณาการ ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง
ด้วยเทศบาลเมืองทุ่งสงมีนโยบายจัดระเบียบทางเท้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาบนทางเท้า ในการหาซื้อสิ่งของหรือใช้บริการสถานบริการต่างๆ ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องลงไปเดินบนพื้นผิวจราจร อันก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด และเป็นภาพพจน์ที่ดีของทุ่งสงสู่สายตาของนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัด
           ดังนั้นเทศบาลเมืองทุ่งสงอาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 จึงของความร่วมมือมายังผู้ครอบครองอาคารที่ติดกับทางเท้ามิให้ประกอบกิจการค้าขายให้บริการ หรือนำวัสดุอุปกรณ์สิ่งของต่างๆวางบนทางเท้า รวมทั้งยินยอมช่วยกันจัดการบนทางเท้าด้วย ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง กำหนดไว้โดยขอให้เว้นระยะพื้นที่ทางเท้าไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร (วัดจากขอบทางเท้าติดถนนมายังตัวอาคาร) หากพื้นที่ใดไม่เพียงพอทางเทศบาลเมืองทุ่งสงจะพิจารณาดูความเหมาะสมของพื้นที่ในแต่ละจุด
          นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศบาลเมืองทุ่งสง ยังกล่าวว่าในขณะนี้ ทางเทศบาลเมืองทุ่งสงกำลังปรับปรุงพื้นผิวถนนเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร โดยการ ทำถนนลาดยางมตอยใหม่ ในเขตเทศบาลและตีเส้นจราจรใหม่แทนที่เก่าเพราะเส้นเก่าไม่สามารถดูเห็นแล้วจึงเรียนขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้ถนนด้วยในเขตเทศบาลด้วย......
รายงานโดย..คุณากร  ครุฑจร  ข่าวทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช 081-1595730

ไม่มีความคิดเห็น: