เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่
9 ม.ค. 56 ที่สถานีชุมทางทุ่งสง
อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายประหยัด กาญจนโสภณ นายสถานีชุมทางทุ่งสง พร้อมพนักงานการรถไฟ ร่วมกันสนองนโยบายของ
นายประภัสร์ จงสงวน
ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยเข้าร่วมโครงการสุดยอดพนักงานบริการ Service
Mind เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกพนักงานรถไฟผู้ให้บริการที่สถานีและบนขบวนรถ
ให้มีความตื่นตัวและตระหนักในหน้าที่รับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ โดยให้ผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในการโหวด
แสดงความคิดเห็นต่อการให้บริการมีระยะเวลา 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม
จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2556
ปัจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องความไม่พร้อม
ของการให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นสภาพความมั่นคงของทางราง รถจักร
รถพ่วง อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เก่าชำรุดทรุดโทรม
เพราะขาดการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐมานานเกินไป
ซึ่งขณะนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการขนส่งระบบราง
โดยได้จัดสรรงบประมาณกว่า 176,808 ล้านบาท
เพื่อนำมาดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ
โครงการปรับปรุงทางและเสริมความมั่นคงของทางรถไฟ ด้วยการเปลี่ยนหมอนรองราง
ประแจ เครื่องอาณัติสัญญาณ และก่อสร้างสะพานทางรถไฟให้ได้มาตรฐาน
พร้อมกับจัดซื้อรถจักรดีเซลใหม่เพื่อทดแทนของเดิมที่มีสภาพเก่า
และอาจส่งผลกระทบต่อความล่าช้าของกระบวนรถที่เดินอยู่ในเส้นทางที่มีการดำเนินการปรับปรุงทางเกือบทั่วทั้งประเทศ
ประชาชนอาจขาดความเชื่อมั่นในความตรงต่อเวลาของการเดินขบวนรถ
การรถไฟจึงต้องเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา ด้วยการปรับปรุงด้านการให้บริการ
ซึ่งถือเป็นงานหลักของการรถไฟ
ดังนั้นการรถไฟ จึงได้เริ่มโครงการเฟ้นหา สุดยอดพนักงานบริการ
เพื่อเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ด้านการบริการของการรถไฟให้เป็นที่ยอมรับ
จนเกิดความพึงพอใจและเกิดความประทับใจของการให้บริการ
และหันกลับมาใช้บริการอีกครั้งหนึ่ง
โดยขอเชิญชวนท่านผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการรถไฟ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสุดยอดพนักงานบริการ
โดยการโหวตพนักงานบริการของการรถไฟ ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีและบนขบวนรถ
ซึ่งทุกคนจะมีบัตรประจำตัวแสดง ให้ผู้โดยสารได้เห็นอย่างชัดเจน เพียงกด 1690 กด 8
แล้วกดหมายเลขประจำตัวพนักงาน 5 หลัก เลือก กด 1 พอใจบริการ หรือ กด 2
ไม่พอใจการบริการ ทางผู้ว่าการรถไฟ กล่าวอีกว่า
ผู้โดยสารเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ปรังปรุงภาพลักษณ์ที่ดีของการรถไฟ
หากท่านพบการบริการที่ดีและพึงพอใจในการบริการของพนักงาน
เพื่อเป็นขวัญกำลังใจของการทำงานของพวกเหล่านั้น พร้อมร่วมลุ้นรับรางวัล จากการรถไฟ
เป็นประจำทุกเดือน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริกการลูกค้าสัมพันธ์ 1690
ตลอด 24 ชั่วโมง
รายงานโดย..คุณากร ครุฑจร ข่าวทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 081-1595730
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น