วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

ชุมทางทุ่งสงสนอง นโยบาย ผู้ว่าการรถไฟโดยการปรับปรุงการให้บริการผู้โดยสารให้มากยิ่งขึ้น



  
   เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่  9 ม.ค. 56  ที่สถานีชุมทางทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  นายประหยัด  กาญจนโสภณ นายสถานีชุมทางทุ่งสง พร้อมพนักงานการรถไฟ  ร่วมกันสนองนโยบายของ   นายประภัสร์  จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย  โดยเข้าร่วมโครงการสุดยอดพนักงานบริการ Service Mind เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกพนักงานรถไฟผู้ให้บริการที่สถานีและบนขบวนรถ ให้มีความตื่นตัวและตระหนักในหน้าที่รับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ โดยให้ผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในการโหวด แสดงความคิดเห็นต่อการให้บริการมีระยะเวลา 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ปัจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องความไม่พร้อม ของการให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นสภาพความมั่นคงของทางราง รถจักร รถพ่วง อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เก่าชำรุดทรุดโทรม เพราะขาดการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐมานานเกินไป ซึ่งขณะนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการขนส่งระบบราง โดยได้จัดสรรงบประมาณกว่า 176,808 ล้านบาท เพื่อนำมาดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ โครงการปรับปรุงทางและเสริมความมั่นคงของทางรถไฟ ด้วยการเปลี่ยนหมอนรองราง  ประแจ เครื่องอาณัติสัญญาณ และก่อสร้างสะพานทางรถไฟให้ได้มาตรฐาน พร้อมกับจัดซื้อรถจักรดีเซลใหม่เพื่อทดแทนของเดิมที่มีสภาพเก่า และอาจส่งผลกระทบต่อความล่าช้าของกระบวนรถที่เดินอยู่ในเส้นทางที่มีการดำเนินการปรับปรุงทางเกือบทั่วทั้งประเทศ ประชาชนอาจขาดความเชื่อมั่นในความตรงต่อเวลาของการเดินขบวนรถ การรถไฟจึงต้องเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา ด้วยการปรับปรุงด้านการให้บริการ ซึ่งถือเป็นงานหลักของการรถไฟ
            ดังนั้นการรถไฟ จึงได้เริ่มโครงการเฟ้นหา สุดยอดพนักงานบริการ เพื่อเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ด้านการบริการของการรถไฟให้เป็นที่ยอมรับ จนเกิดความพึงพอใจและเกิดความประทับใจของการให้บริการ และหันกลับมาใช้บริการอีกครั้งหนึ่ง โดยขอเชิญชวนท่านผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการรถไฟ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสุดยอดพนักงานบริการ โดยการโหวตพนักงานบริการของการรถไฟ ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีและบนขบวนรถ ซึ่งทุกคนจะมีบัตรประจำตัวแสดง ให้ผู้โดยสารได้เห็นอย่างชัดเจน เพียงกด 1690 กด 8 แล้วกดหมายเลขประจำตัวพนักงาน 5 หลัก เลือก กด 1 พอใจบริการ หรือ กด 2  ไม่พอใจการบริการ ทางผู้ว่าการรถไฟ กล่าวอีกว่า ผู้โดยสารเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ปรังปรุงภาพลักษณ์ที่ดีของการรถไฟ หากท่านพบการบริการที่ดีและพึงพอใจในการบริการของพนักงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจของการทำงานของพวกเหล่านั้น พร้อมร่วมลุ้นรับรางวัล จากการรถไฟ เป็นประจำทุกเดือน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริกการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

รายงานโดย..คุณากร  ครุฑจร  ข่าวทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 081-1595730

ไม่มีความคิดเห็น: