วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ฮือฮา! ตร.เมืองคอนออกหมายจับผู้ก่อการดีให้มารับรางวัลข้อหาเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม


ตำรวจเมืองนครศรีธรรมราช ออกหมายจับผู้ก่อการดีใบแรกในโลก ขึ้นป้ายไวนิล 4 มุมเมือง ประกาศจับครอบครัวตัวอย่าง สวมหมวกนิรภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม จึงออกหมายจับให้มารับรางวัลในข้อหาสร้างตัวอย่างที่ดีแก่สังคม
      
       ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช มีการนำภาพ พ่อ แม่ ลูก ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีสมาชิก จำนวน 3 คน ขณะกำลังขับ และนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งซุ่มบันทึกภาพไว้ได้ จากนั้นได้จัดทำเป็นป้ายไวนิลขนาดใหญ่มาติดตั้ง โดยทั้ง 3 คน ในภาพสวมหมวกนิรภัยครบทุกคน แสดงให้เห็นว่าครอบครัวนี้ให้ความเคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด และเป็นการสวมหมวกนิรภัยตลอดเวลาที่มีการขับขี่เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ไม่ใช่สวมเพื่อป้องกันตำรวจจับอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ อีกทั้งยังเป็นครอบครัวตัวอย่างที่ควรแก่การยกย่อง
      
       พ.ต.ท.สุทธิ นิติอัครพงศ์ รอง ผกก.จราจร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้นำภาพดังกล่าวออกมาปิดประกาศเป็นหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยขึ้นป้ายทั่วทั้ง 4 มุมเมือง และที่หน้า สภ.เมืองนครศรีธรรมราช การออกหมายจับไม่ใช่เป็นการดำเนินคดี แต่ให้ผู้ต้องหาทั้งหมดมารับรางวัลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมไว้ให้เช่น เสื้อครอบครัวสวมหมวกนิรภัย บัตรลดร้านอาหาร และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งเกียรติบัตรด้วย นี่เป็นหมายจับใบแรกของโลกที่ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นคนดีในสังคม แต่ถึงวันนี้ยังไม่มีครอบครัวดังกล่าวไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบชื่อที่อยู่แล้ว จะได้ดำเนินการออกหมายเรียก และถ้าหากยังไม่มาจะไปเชิญตัวถึงบ้านในโอกาสต่อไป
      
       ซึ่งหลังจากขึ้นป้ายปิดประกาศ ได้มีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเกิดความสงสัยถึงที่มาของป้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอฝากอธิบายชี้แจงไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้เข้าใจว่า นี่เป็นหมายจับใบแรกของโลกที่ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นคนดีให้ไปรับรางวัล ข้อหาสร้างตัวอย่างที่ดีแก่สังคม
      
       พ.ต.ท.สุทธิ นิติอัครพงศ์ กล่าวต่อไปว่า จากนโยบายของรัฐบาลในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดต่อประชาชน ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะข้าราชการต้องปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน ในการขับขี่รถจักรยานยนต์หากไม่สวมหมวกนิรภัยจะถูกปรับสูงสุด 500 บาท ปรากฏว่า ให้มีผู้สวมหมวกนิรภัยเพิ่มขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นจังหวัดที่มีอัตราการสวมหมวกนิรภัยเพิ่มขึ้นอย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังคงเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายต่อไป เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนทั้งผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: