วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

เบญจมราชูทิศนครศรีฯ เตรียมปลดป้ายแสดงยินดี “ณัฐวุฒิ” อ้างติดป้ายงานใหม่

ป้ายยินดี ณัฐวุฒิหน้าเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราชจบ ผู้ปกครอง-ศิษย์เก่าฮือหน้าโรงเรียนบี้ปลดออก รอง ผอ.ออกรับหน้า ท้ายสุดยอมปลดบอกต้องติดป้ายงานอื่นต่ออยู่แล้ว
                จากกรณีที่ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และอดีตอาจารย์โรงเรียนเบญจมราชูทิศจำนวนหนึ่ง ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นกรณีโรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช ได้ติดตั้งป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ได้รับตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยเป็นป้ายขนาดใหญ่ที่บริเวณรั้วหน้าโรงเรียน จนสร้างความไม่พอใจให้กับศิษย์เก่าและผู้ปกครอง เนื่องจากผลพวงกรณีพฤติกรรมก้าวร้าว การล่วงเกินผู้ใหญ่ในบ้านเมืองของนายณัฐวุฒิ เมื่อคราวเป็นแกนนำกลุ่มเสื้อแดง และได้กดดันให้โรงเรียนทำการปลดป้ายดังกล่าวออกไปนั้น
      
       ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ม.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช ได้เริ่มทยอยมารวมตัวหน้าโรงเรียน โดยมีรถยนต์เปิดเครื่องขยายเสียงเป็นเพลงมาร์ชโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ท่ามกลางนักเรียนที่กำลังเลิกเรียน และให้ความสนใจกับกรณีดังกล่าว โดยในการมารวมตัวกันนั้นได้มีแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งเป็นศิษย์เก่า ได้มาร่วมกิจกรรมด้วย รวมทั้งผู้ปกครองอีกจำนวนมาก
       ก่อนที่จะมีการเริ่มปราศรัยโดยนายกิตติชัย ใสสะอาด หนึ่งในเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช โดยได้กล่าวปราศรัยถึงทิศทางของการศึกษาที่ควรจะต้องให้นักเรียนรู้จักถึง คุณธรรม การทำความดี และพร้อมทั้งขอร้องให้ผู้อำนวยการโรงเรียนปลดป้ายดังกล่าวออกจากรั้ว โรงเรียนทันที
      
       หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขยับไปที่ประตูรั้วหน้าโรงเรียนทำให้ครู อาจารย์ ที่อยู่หน้าโรงเรียน นำโดยนายฉลองรัตน์ รัฐธรรม ครูฝ่ายปกครอง ถึงกับต้องรีบปิดประตูรั้วโรงเรียนทันที เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มศิษย์เก่าและผู้ปกครองในฐานะผู้ชุมนุมเข้าไปภายใน โรงเรียนได้ ก่อนที่จะมีการเปิดฉากปราศรัยถึงการโอนอ่อนผ่อนตามนักการเมืองของผู้บริหาร อย่างเผ็ดร้อน รวมทั้งมีการล่ารายชื่อของผู้ที่เข้าชุมนุมในบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งร่างหนังสือด้วยลายมือของนายมานะ ช่วยชู ศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศอีกราย เพื่อให้ผู้บริหารปลดป้ายดังกล่าว
      
       ต่อมาอาจารย์ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้นำนายอยุทธ จริตงาม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ในฐานะประธานนักเรียน มากล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ในฐานะนักเรียนและตัวแทนของนักเรียนทั้งหมด ขอบอกว่าไม่อยากให้โรงเรียนต้องเสียชื่อเสียง ไม่อยากให้ออกสื่อไปในทางเสียหาย และไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องป้ายแสดงความยินดีอันนี้ ก่อนที่อาจารย์ที่ยืนอยู่ใกล้กันกระซิบให้บอกว่าป้ายดังกล่าวนั้นจะปลดออกใน วันที่ 31ม.ค.55 เพื่อติดป้ายอื่นอยู่แล้ว
      
       จากนั้น นายสุจิตร์ จันทร์ดำ รองผู้อำนวยการ กลุ่มบริหารทั่วไป โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช ได้ออกมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมทั้งชี้แจงว่าในการติดป้ายดังกล่าวนั้นขอยืนยันว่าการเมืองใดๆ ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่มีความกดดันใดๆ เข้ามา แต่ด้วยความเป็นสถานศึกษาที่เปรียบเสมือนพ่อแม่ที่ต้องแสดงความยินดี แต่ในส่วนของพฤติกรรมหรือการชอบไม่ชอบนั้นทุกคนต่างรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว และอีกส่วนหนึ่งนั้นคือการอัปเปหิ นายณัฐวุฒิออกจากสายสัมพันธ์ศิษย์เก่านั้น โรงเรียนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เป็นการกระทำของบุคคลภายนอกไปแล้ว
      
       ในการติดป้ายนั้นโรงเรียนมีปฏิทินชัดเจนอยู่แล้วว่าติดป้าย ไหนอย่างไรเวลาที่ติดตั้งนานแค่ไหน ซึ่งในส่วนของป้ายนายณัฐวุฒิ นั้นจะมีการนำออกไปในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน (31 ม.ค.)ขอยืนยัน เนื่องจากต้องติดตั้งป้ายกิจกรรมอื่นคือคอนเสิร์ตคาราบาวขาวแดงเพื่อการ ศึกษานายสุจิตร์ กล่าว
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายสุจิตร์ ได้ทำความเข้าใจต่างแสดงความพอใจ และบอกว่าจะมาดูว่ามีการปลดป้ายดังกล่าวออกไปหรือไม่ หากไม่มีการปลด ก็พร้อมจะเคลื่อนไหวกันต่อไป และแยกย้ายสลายตัวไปในที่สุด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: