วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

นร.เมืองคอนเยี่ยม "เจ้าดำ" รับวันเด็ก เอาใจช่วยหลังถูกทำร้ายปางตาย


วันเด็ก นร.เบญจมราชูทิศนครศรี ร่วมกันไปเยี่ยม เจ้าดำสุนัขถูกทำร้ายสาหัส
       หลังสร้างพลังโซเชียลมีเดียช่วยรอดชีวิตปาฏิหารณ์เย็บถึง 148 เข็มเตรียมขอพบผู้บริหารโรงเรียนพาเจ้าดำกลับมาอยู่ในโรงเรียนเช่นเดิม
      
       หลังจากที่เรื่องราวของ เจ้าดำสุนัขที่อาศัยอยู่ภายในโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถูกมือมืดทำร้ายด้วยการใช้ของมีคมฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลเหวอะหวะไป ทั้งตัว ซึ่งนักเรียนกลุ่มหนึ่งภายใต้ชื่อกลุ่ม [รัก]เบญจมราชูทิศ ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อมูลผ่านเฟชบุ๊ค จนสามารถระดมทุนได้นับหมื่นบาทช่วยเหลือ เจ้าดำจนสามารถมีชีวิตรอดต่อไปได้อย่างราวปาฏิหารณ์
วันนี้ (14 ม.ค.) นักเรียนสมาชิกกลุ่ม [รัก] เบญจมราชูทิศนำโดยนายวฬาพล รอดแสง นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนกลุ่มใหญ่ได้ใช้เวลาในวันเด็กแห่งชาติเดินทางฝ่าสาย ฝนมาเยี่ยม เจ้าดำที่อยู่ภายใต้การดูแลของนายพรฤทธิ์ เตียจันทร์พันธ์ เจ้าของบีพีฟาร์ม ซึ่งเป็นศิษย์เก่า ได้นำตัวเจ้าดำมาให้การดูแลรักษาพยาบาลจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ เริ่มสดใสร่าเริงคลายความหวาดระแรงคนไปมาก
      
       นายวฬาพล รอดแสง พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนได้ร่วมกันมอบเงินที่ได้มาจากการสมทบทุนเพื่อเป็น ค่ารักษาพยาบาลเจ้าดำซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษามากมอมอบให้กับนายพร ฤทธิ์ โดยนายวฬาพล ระบุว่า นักเรียนที่ร่วมกันหาทุนในการรักษาพยาบาลเจ้าดำได้หารือกันแล้วว่าจะนำเงินนี้มามอบให้กับนายพรฤทธิ์ เนื่องจากเป็นผู้ที่ดูแลรักษาเจ้าดำที่อยู่ในอาการสาหัสมาก จนมีชีวิตรอด
      
       “ส่วนหลังจากนี้ในวันอังคารได้ประสานขอพบกับผู้อำนวยการโรงเรียน เบญจมราชูทิศที่ทราบเรื่องนี้ทั้งหมดแล้วแต่อยู่ในระหว่างกลับมาจากการเดิน ทางไปราชการที่ต่างจังหวัด เพื่อปรึกษาท่านว่าจะเอาเจ้าดำกลับมาไว้ที่โรงเรียนเหมือนเดิมได้หรือไม่ ในส่วนของนักเรียนนั้นมีความต้องการเช่นนั้นคืออยากให้เจ้าดำกลับไป ส่วนคนที่ทำร้ายนั้นไม่อยากพุดถึงเพราะทุกคนรู้ดีว่าเป็นใคร สังคมกำลังลงโทษไปแล้วนายวฬาพลกล่าว
      
       นายพรฤทธิ์ เตียจันทร์พันธ์ ในฐานะศิษเก่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ผู้ที่นำเจ้าดำมาดูแลพยาบาลบอกว่าวันแรกเจ้าดำมีอาการไม่ดีเสียเลือดมาก แผลลึกถึงกระดูก ต้องใช้เวลาในการเย็บหลายชั่วโมงติดต่อกัน จนเย็บเสร็จทุกแผลรวมฝีเข็มเย็บประมาณ 148-150 เข็ม ตอนนี้เจ้าดำมีอาการดีขึ้นมากลดความหวาดระแวงคนเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย เป็นมิตรมาก กินอาหารได้ดี
      
       “หลังจากนี้ประมาณ 10 วันจะตัดไหมเย็บแผลแล้วและหากแผลไม่มีอาการแทรกซ้อนสามารถมารับเจ้าดำไปได้ แต่ถ้าไม่มีใครมารับ หรือไม่สามารถกลับไปที่โรงเรียนได้ผมพร้อมที่จะดูแล โดยปกติมีสุนัขกว่า 100 ตัวอยู่แล้ว มีเจ้าดำเพิ่มอีกตัวไม่เป็นไรแน่นอน อีกอย่างเกรงว่าหากเจ้าดำไปเจอกับคนที่ทำร้ายเขา คราวนี้เจ้าดำคงไม่มีโอกาสได้เย็บแผลซ้ำแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามขอให้เป็นเรื่องของนักเรียน และโรงเรียนตัดสินใจผมพร้อมให้ความช่วยเหลือนายพรฤทธิ์กล่าว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: