วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

“ดร.โจ” หอบหลักฐานทุจริตเลือกตั้ง ทน.เมืองคอนส่ง กกต.

ควันหลงเลือกตั้งเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ส่อหึ่ง ดร.โจ กณพ เกตุชาติหอบหลักฐานบัตรเลือกตั้งผีไร้คนรับ แต่มีการจ่ายคาดเป็น กลยุทธ์ไพ่ไฟส่ง กกต.
      
       วันที่ 7 ก.ย.54 ที่สำนักงาน กกต.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 10.00 น.ดร.กณพ เกตุชาติ อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย ได้เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม และเข้าให้ปากคำกับคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน กกต.นครศรีธรรมราช ตามการร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.54 ที่ผ่านมา โดยในการยื่นหลักฐานเอกสารดังกล่าวเพิ่มเติมนั้น ดร.กณพ เกตุชาติ ได้นำสำเนาหลักฐานแบบ สถ.16/1 เอกสารรายงานการส่งหีบบัตรเลือกตั้ง และเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตอย่างยิ่ง
      
       โดยเอกสารดังกล่าวนั้นได้มีการส่งที่หน่วยนับคะแนนโรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ ซึ่งควรส่งเมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้นโดยทันที แต่ปรากฏว่า ขีดฆ่าวันที่พร้อมลงนามกำกับจากเดิม 19 มิ.ย.54 เป็นวันที่ 22 แทนโดยห่างจากวันเลือกตั้งถึง 3 วัน และที่สำคัญ เนื้อหาการส่งออกเอกสารนั้นมีข้อพิรุธมีเพียงการส่งบัตรเลือกตั้ง 6,483 บัตร แต่ไม่ปรากฏมีการส่งต้นขั้วบัตรจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด
      
       ขณะเดียวกัน ได้ปรากฏข้อพิรุธในบัญชีจ่ายบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง เขต 1 ต.ในเมือง ในลำดับที่ 12 ชุมชนเพชรจริก 4จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 804 คน จะต้องใช้บัตรจำนวน 33 เล่ม ซึ่งจำนวนนี้มีการจ่ายไปก่อนวันเลือกตั้ง
      
       แต่ไม่ปรากฏว่า มีผู้รับออกไปแล้วมีการจ่ายออกไปได้อย่างไร แล้วบัตรจำนวนนี้ไปใช้อย่างไรหรือไม่หรือจะเป็นการหมุนเวียนบัตรเลือกตั้งได้เป็นจำนวนมากที่เรียกว่ายุทธการไพ่ไฟที่โด่งดังในอดีตโดยเอกสารหลักฐานดังกล่าวนั้น ได้เข้ายื่นประกอบหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่มีการยื่นร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งผู้บริหาร และสมาชิกสภาท้องถิ่นเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดย กกต.กลางได้มีมติข้อร้องคัดค้านมีมูล และสั่งตั้งคณะอนุกรรมสอบสวน โดย ดร.กณพ เกตุชาติ พร้อมทีมกฎหมายได้เข้าให้ปากคำและยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมดังกล่าว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: