วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯเมืองคอนมอบรางวัลร่วมจับยาบ้าล็อตประวัติศาสตร์ 5 แสนเม็ด

ผู้ว่าฯนครศรีมอบรางวับดาบตำรวจ-อาสาภาคประชาชนจับยาบ้า 500,000 เม็ด จากผู้ต้องหารายใหญ่ที่อาศัยอยู่ใน จ.นราธิวาส และถูกยึดทรัพย์ก่อนหน้านี้มาแล้วหลายร้อยล้านบาท รองผู้ว่าฯ พร้อมเปิดข้อมูลยาเสพติดระบุส่วนใหญ่โยงจากเรือนจำ

วันที่ 30 พ.ค.54 นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เชิญเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยาเสพติดล๊อตประวัติศาสตร์ของนครศรีธรรมราชถึง 500,000 เม็ด เข้าแสดงความขอบคุณในการทำหน้าที่ และมอบประกาศเกียรติบัตรแก่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดที่ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองที่สามารถจับกุม นายอารอพ๊ะห์ เซ็ง อายุ 24 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ที่ 3 ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ได้ของกลางยาบ้า 500,000 เม็ด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2554 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการจับกุมที่ได้ของกลางยาบ้าจำนวนมากที่สุดของนครศรีธรรมราช

โดยผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ก่อนหน้านี้ถูกยึดทรัพย์มีมูลค่าสูงถึง 400-500 ล้านบาท โดยในวันนี้ได้มอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติงานชุดดังกล่าว จำนวน 30 ราย ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ด้านว่าที่ร้อยตรีฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สถิติข้อมูลการจับกุมคดียาเสพติด ในห้วงเดือนเมษายน 2554 พบว่า เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ 2 รองลงมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 479 คดี รวม 582 คน แบ่งเป็นคดีผู้ค้า 90 คดี ผู้ต้องหา 171 คน และคดีเสพ 389 คดี ผู้ต้องหา 411 คน โดยชนิดยาเสพติดที่มีการค้าและแพร่ระบาดมากที่สุดในพื้นที่ได้แก่ ยาบ้า 56% รองลงมายาไอซ์ 18% พืชกระท่อม 17% และกัญชาแห้ง 6% ตามลำดับ และพื้นที่ที่มีการจับกุมสูงสุด คือ อำเภอเมือง 103 คดี ทุ่งสง 60 คดี ทุ่งใหญ่ 43 คดี ขนอม 39 คดี และอำเภอฉวาง 32 คดี ตามลำดับ

“เราพบข้อมูลความเคลื่อนไหวของยาเสพติด หน่วยงานที่เกี่ยวรายงานชัดเจนว่า การจับกุมผู้ค้ารายสำคัญส่วนใหญ่จะมีความเชื่อมโยงกับนักโทษในเรือนจำ และพบว่าเครือข่ายยาเสพติด ได้ใช้บ้านพัก / บ้านเช่า เป็นสถานที่ผลิตยาเสพติด หรือการแบ่งบรรจุ และยังพบชาวต่างชาติลักลอบค้าและเสพยาเสพติดในพื้นที่ท่องเที่ยว สำหรับแนวโน้มที่สำคัญ การจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดในแต่ละคดีมีการจับกุมได้ปริมาณของกลางที่เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ” ที่ร้อยตรีฐิตวัฒน กล่าว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: